Google Chrome giới thiệu tính năng sắp xếp các tab

21/09/2019 09:00 GMT+7

Việc mở nhiều tab đồng thời có thể khiến người dùng cảm thấy rối tung, vì vậy Google muốn cung cấp cho người dùng Chrome một tính năng mới nhằm giúp mọi người quản lý dễ hơn.

Theo Engadget, chức năng quản lý tab trình duyệt là chủ đề được quan tâm, và các nhà sản xuất trình duyệt khác nhau có các giải pháp khác nhau cho vấn đề này. Giải pháp mà Google đưa ra không liên quan đến việc giúp mọi người giảm số lượng tab mở mà chỉ đơn giản là dọn dẹp các tab để họ dễ dàng xác định hơn. Điều này có ý nghĩa với ai mở nhiều tab với giao diện mặc định làm các tab xếp chồng lên nhau.
Trên máy tính để bàn, nơi Chrome không có nhiều quyền kiểm soát đối với giao diện người dùng, Chrome sẽ cho phép người dùng di chuột qua các tab để xem tên của họ. Tuy nhiên, trên Android, Google đang chuyển từ các tab chồng chéo thông thường sang chế độ xem dạng lưới, cho phép người dùng dễ dàng xác định các tab hơn trong nháy mắt.
Người dùng Android có một công cụ thậm chí tốt hơn để quản lý các tab. Cụ thể, Chrome sẽ cho phép người dùng nhóm các tab bằng cách kéo và thả các hộp đó lên nhau. Điều này sẽ thêm một bảng điều khiển mới ở dưới cùng của màn hình cho các nhóm đó.
Chrome cũng có một vài tính năng mới để giúp việc duyệt web trở thành một trải nghiệm thú vị hơn nữa, như gửi các tab trực tiếp giữa Android và máy tính để bàn và ngược lại mà không cần ứng dụng của bên thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.