Google Chrome đánh dấu các trang web 'chậm như rùa'

13/11/2019 09:58 GMT+7

Đây có phải là do trang web tải chậm hay do mạng internet của nhà bạn chậm? Trong tương lai trình duyệt Chrome sẽ trả lời câu hỏi này giúp bạn.

Google vừa công bố kế hoạch cải tiến Chrome để tích hợp tính năng xác định và gắn nhãn các trang web thường tải chậm bằng cách xóa hình ảnh xem trước (badging). Qua đó, người dùng có thể biết trang web tải chậm do chính cấu hình của trang web hoặc do mạng internet mà người dùng đang sử dụng, từ đó họ có thể quyết định tiếp tục tải trang web đó hay không.
Theo TechCrunch, hiện Google vẫn chưa cho biết liệu họ sẽ gắn nhãn các trang web tải chậm như thế nào, nhưng sẽ thử nghiệm các tùy chọn khác nhau để mang lại khả năng nhận biết trực quan nhất. Ví dụ, một trang web tải chậm có thể hiển thị một trang “Loading...” với nội dung cảnh báo “trang này thường tải chậm”. Trong khi đó, một trang web nhanh chóng có thể hiển thị một thanh chỉ báo tiến độ màu xanh lá cây ở phía trên của trang thay vì màu xanh dương. Đối với các liên kết, Chrome có thể sử dụng menu ngữ cảnh để giúp người dùng biết liệu trang web có chậm không để giúp bạn quyết định có truy cập nó không.
Về lâu dài, mục tiêu của Chrome sẽ là xác định và gắn nhãn các trang web cung cấp trải nghiệm chất lượng cao, bao gồm các yếu tố khác bên cạnh tốc độ truy cập của trang web. Công ty vẫn chưa nêu chi tiết về các tiêu chí đánh giá này nhưng nói rằng quá trình đánh giá sẽ đưa ra các tiêu chí nghiệm ngặt theo thời gian. Mục tiêu sẽ là giúp mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và thúc đẩy các nhà phát triển cải thiện chất lượng sản phẩm của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.