Google Chrome bổ sung tính năng điều khiển âm thanh trên trình duyệt

17/01/2020 16:33 GMT+7

Vừa qua trình duyệt Chrome đã bổ sung một tính năng nhỏ, giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm soát được âm thanh phát ra từ các tab trên trình duyệt một cách đơn giản hơn.

Có lẽ bạn từng gặp phải sự khó chịu khi duyệt web với rất nhiều tab nhưng đột nhiên một trang web của tab nào đó phát âm thanh không mong muốn? Hoặc bạn phải thường xuyên tìm kiếm đến tab mà bạn đang mở nhạc để chuyển bài hát hay tạm dừng? Hay trường hợp cả hai tab cùng phát nhạc rất phiền phức? Quả thực bạn sẽ mất thời gian để tìm kiếm và tắt âm thanh của chúng đi.
Do đó, Google đang thêm một tính năng media mới vào trình duyệt Chrome của mình. Đó là một nút bấm mới nằm ở cạnh ảnh đại diện tài khoản Google của bạn, với nút bấm này bạn có thể dừng hay tiếp tục việc phát nhạc của bất cứ tab nào trên trình duyệt một cách nhanh chóng.
Tính năng hỗ trợ tất cả các dịch vụ nghe nhạc, xem phim trực tuyến miễn là tab trình duyệt đang phát ra âm thanh. Ngoài ra nút bấm có thể quản lý việc phát hay dừng âm thanh của nhiều tab cùng một lúc (như tab 1 mở YouTube, tab 2 mở Zing MP3, tab 3 mở Spotify) và còn hỗ trợ cả thao tác chuyển qua bài hát tiếp theo và tua nhanh các phân đoạn, chuyển qua video kế tiếp nếu đang xem video.

Bảng điều khiển âm thanh mới của Google Chrome

Ảnh chụp màn hình

Đây là tính năng không hoàn toàn mới, Google đã đưa nó vào Chrome OS kể từ tháng 8 năm ngoái. Nhưng bắt đầu từ hôm nay, người dùng Chrome trên Windows, macOS và Linux cũng có thể quản lý âm thanh trình duyệt của họ dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.