Google cho phép tải công cụ dịch offline tích hợp trí tuệ nhân tạo

14/06/2018 12:34 GMT+7

Google Translate từ lâu đã khả dụng ngoại tuyến cho những người thường xuyên đi du lịch, ít có điều kiện kết nối nhưng tính năng này vẫn còn những hạn chế.

Theo Phone Arena, Google muốn thay đổi sự khó khăn và khô cứng của công cụ Translator bằng một phiên bản dịch ngoại tuyến tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và cho phép tải về máy di động cá nhân.
Phương thức hoạt động sử dụng công nghệ máy dịch tương tự với chương trình trực tuyến, khác ở chỗ dữ liệu sẽ được lưu trữ trên máy, chiếm khoảng 35 - 45 MB bộ nhớ trong của thiết bị.
Google cho biết kết quả dịch thuật sẽ tốt hơn trước bởi AI có thể xử lý cả một câu trong văn cảnh thay vì dịch từng từ rồi ghép thành câu. Nhờ vậy, nội dung dịch ra sẽ “xuôi tai”, tự nhiên hơn. Tuy nhiên, so với dịch trực tuyến có AI, tính năng dịch ngoại tuyến vẫn cần thời gian để cải thiện hơn, dù vẫn đủ để giúp người dùng nắm được thông tin.
Gói dịch ngoại tuyến tích hợp AI được cung cấp miễn phí cho cả Android và iOS với 59 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt.
Muộn nhất vào ngày 15.6 người dùng sẽ được cập nhật phiên bản mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.