Google chính thức thâu tóm Fitbit với giá 2,1 tỉ USD

Thành Luân
Thành Luân
02/11/2019 07:56 GMT+7

Đúng như các tin đồn gần đây, Google vừa thông báo rằng họ đã mua lại Fitbit, một trong những nhà sản xuất thiết bị đeo phổ biến nhất thế giới .

Theo Neowin, trong thông báo riêng gửi đến các nhà đầu tư, Fitbit cho biết Google đã chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt số tiền 7,35 USD cho mỗi cổ phiếu công ty, tương đương mức định giá 2,1 tỉ USD.
Google cho biết việc mua lại Fitbit mang đến cho công ty cơ hội tiếp tục đầu tư vào hệ sinh thái Wear OS, bao gồm cả tiềm năng để tạo ra thiết bị đeo trong tương lai. Google đã có sẵn nhiều sản phẩm phần cứng khác nhau, bao gồm các dòng Pixel cũng như Nest, và thiết bị đeo có thể là một phần quan trọng của hệ sinh thái này.
Đối với Fitbit, thỏa thuận này dường như là một điều cần thiết để công ty duy trì hoạt động vì các thiết bị của hãng đã bị tụt lại phía sau về thị phần thiết bị đeo khi so sánh với các công ty khác.
Wear OS đã gặp một số khó khăn khi phát hành, thậm chí cách đây vài tuần đã có tin đồn cho biết Google từ bỏ việc tự sản xuất phần cứng cho nền tảng này. Bản thân phần mềm đã không nhận được nhiều cải tiến trong những năm qua, nhưng việc mua lại Fitbit cho thấy Google dường như đang muốn thay đổi điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.