Google chỉ ra lợi ích của Dark Mode trên ứng dụng

Thành Luân
Thành Luân
09/11/2018 14:48 GMT+7

Tại Hội nghị dành cho nhà phát triển Android, Google đã khuyến khích các nhà phát triển đưa tính năng Dark Mode vào ứng dụng của họ vì mục tiêu tiết kiệm pin.

Theo PhoneArena, Dark Mode đã được Google bổ sung vào nhiều ứng dụng Android của mình trong năm nay nhằm tận dụng khả năng tiết kiệm pin dựa vào thiết kế của màn hình AMOLED, vốn sử dụng ít điện năng hơn khi dùng nền đen.
Với những lợi ích mà Dark Mode mang lại cho pin trên điện thoại, không ngạc nhiên khi Google muốn ngày càng nhiều hơn nữa các ứng dụng hỗ trợ nó. Để thúc đẩy nhà phát triển ứng dụng mang Dark Mode vào ứng dụng của họ, Google đã giới thiệu một biểu đồ cho thấy khi độ sáng màn hình ở 50%, thì YouTube với chế độ Dark Mode sử dụng pin thấp hơn 14% so với chế độ bình thường. Ở mức độ sáng 100%, pin ở Dark Mode tiết kiệm hơn đến 60%.
Một biểu đồ khác do Google trình bày cho thấy ở chế độ thông thường, ảnh chụp màn hình của Google Maps ở độ sáng tối đa tiêu thụ 250 mA pin trên điện thoại Pixel với màn hình AMOLED, so với 230 mA pin được sử dụng trên màn hình LCD của iPhone 7. Nhưng trong Dark Mode, mức tiêu thụ pin trên Pixel giảm 63% xuống 92 mA. Còn một biểu đồ cho thấy điện thoại Pixel 2016 khi thiết lập ở màn hình độ sáng tối đa tiêu thụ khoảng 330 mAh, nhưng ở Dark Mode chỉ sử dụng 60 mAh.
Không giống như màn hình LCD, màn hình AMOLED không yêu cầu sử dụng đèn nền. Khi hiển thị màu đen, các màu đỏ, xanh lá cây hoặc xanh dương sẽ không được bật. Điều đó không chỉ tiết kiệm thời lượng pin mà còn cung cấp độ tương phản sắc nét hơn khi đọc văn bản trên nền đen với màn hình AMOLED.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.