Google chi bao nhiêu để bảo vệ CEO Sundar Pichai?

02/05/2019 12:41 GMT+7

Google đã chi khoảng 1,2 triệu USD trong năm 2018 để bảo vệ Giám đốc điều hành Sundar Pichai trong một "chương trình bảo vệ tổng thể".

Theo Business Insider, chi phí bảo vệ cá nhân cho CEO Sundar Pichai tăng gần gấp đôi so với năm trước đó. Cụ thể, Google đã chi hơn 1,2 triệu USD trong năm 2018 cho đơn vị bảo vệ của Pichai, so với khoản chi phí chỉ khoảng 680.000 USD năm 2017.
Thời điểm của việc tăng cường bảo vệ này diễn ra chỉ vài tháng sau khi một tay súng đã tấn công khuôn viên San Bruno của YouTube vào tháng 4.2018 khiến ba nhân viên bị thương và cộng đồng công nghệ rung chuyển. Theo các báo cáo, ủy ban bồi hoàn của Alphabet đã phê duyệt "chương trình bảo vệ tổng thể" cho Pichai vào tháng 7.2018 và được triển khai chỉ một tháng sau đó.
Người phát ngôn của Google cho biết một chương trình bảo vệ dành cho CEO của hãng không phải là một điều gì đó hoàn toàn mới và sẽ liên tục được điều chỉnh. Trên thực tế, chi phí bảo vệ của Pichai cũng tăng gấp đôi từ năm 2016 đến 2017 nhưng chỉ mới thực sự tăng đột biến từ sau vụ nổ súng ở trụ sở YouTube.
Sự kiện này cũng khiến một số công ty công nghệ khác đánh giá lại cách thức bảo vệ giám đốc điều hành của mình. Chẳng hạn, Facebook đã đầu tư một đội bảo vệ gồm hơn 30 chiếc SUV lai Toyota RAV4 mới để tăng cường tuần tra xung quanh khuôn viên công ty.
Vào tháng 7.2018, Hội đồng quản trị của Facebook cũng đã phê duyệt khoản trợ cấp bảo vệ cho CEO Mark Zuckerberg và gia đình trị giá 10 triệu USD, nhiều hơn đáng kể so với những gì Google dành ra để bảo vệ Sundar Pichai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.