Google chi 13 tỉ USD xây trung tâm dữ liệu, văn phòng năm 2019

Thu Thảo
Thu Thảo
14/02/2019 09:30 GMT+7

Đây là thông tin CEO Google Sundar Pichai đưa ra trong một bài blog hôm 13.2.

Cụ thể, ông Pichai cho biết Google đang xây dựng nhiều trung tâm dữ liệu và văn phòng, mở rộng một số địa điểm quan trọng trên khắp nước Mỹ. Chi tiêu xây dựng cơ sở mới của hãng sẽ đạt 13 tỉ USD năm nay.
CEO Google phác thảo kế hoạch cơ sở hạ tầng, trong đó bao gồm nhiều trung tâm dữ liệu mới ở Nevada, Ohio, Texas và Nebraska. Đây là lần đầu tiên Google có cơ sở tại các bang này. Doanh nghiệp cũng tăng gấp đôi lực lượng lao động ở Virginia, chú ý nhiều hơn đến Washington, D.C. với một văn phòng mới và nhiều không gian trung tâm dữ liệu hơn. Cùng lúc, hãng mở rộng khuôn viên ở New York.
Google cho thấy hãng sẵn sàng chi đậm ngay cả khi chi tiêu vốn tăng hơn gấp đôi, lên 25,46 tỉ USD, vào năm ngoái. Khác xa với gốc rễ là một hãng quảng cáo trực tuyến, Google xây dựng nhiều trung tâm dữ liệu để củng cố bộ phận điện toán đám mây, cố gắng cạnh tranh với Amazon Web Services (AWS) và Microsoft. Đây là mảng kinh doanh yêu cầu quyền truy cập máy tính nhanh và đáng tin cậy cho các doanh nghiệp lớn cùng cơ quan chính phủ.
Trung tâm dữ liệu cũng sẽ hỗ trợ các sản phẩm của Google như dịch vụ tìm kiếm chủ chốt, Gmail và YouTube. Công ty không tiết lộ chi tiết về chi phí của từng địa điểm mới. Ruth Porat, giám đốc tài chính công ty mẹ của Google là Alphabet, cho biết hồi đầu tháng này rằng bà kỳ vọng “tốc độ tăng chi tiêu vốn doanh nghiệp trong năm 2019 ở mức vừa phải”.
Ông Pichai nói thêm kế hoạch cơ sở mới của Google sẽ tạo ra hàng chục ngàn việc làm mới tại Nebraska, Nevada, Ohio, Texas, Virginia, Oklahoma và South Carolina. Tuần trước, trang Austin-American Statesmen cho biết Google lên kế hoạch cho cao ốc văn phòng mới ở Austin, bang Texas và sẽ tuyển thêm khoảng 5.000 nhân viên. Cuối năm 2018, hãng tuyên bố rót 1 tỉ USD cho khuôn viên mới tại thành phố New York, dự kiến tăng gấp đôi nhân sự từ mức 7.000 người ở thời điểm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.