Google chặn ứng dụng Zoom trên máy tính xách tay của nhân viên

09/04/2020 14:10 GMT+7

Google vừa thông báo chính thức cấm ứng dụng hội họp video trực tuyến Zoom trên cách máy tính xách tay của nhân viên với lý do lo ngại về bảo mật.

Theo phát ngôn viên Jose Castaneda của Google, “gần đây, nhóm bảo mật của chúng tôi đã thông báo cho các nhân viên sử dụng Zoom Desktop Client rằng, ứng dụng này sẽ không còn được phép chạy trên máy tính của công ty vì nó không đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật của chúng tôi đối với các ứng dụng dành cho nhân viên”.
Tuy nhiên, Google vẫn sẽ cho phép nhân viên sử dụng Zoom thông qua các ứng dụng và trình duyệt di động từ các thiết bị cá nhân.
Theo Reuters, ứng dụng Zoom thuộc sở hữu của Zoom Video Communications Inc đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dùng sau khi rò rỉ thông tin ứng dụng này thiếu mã hóa đầu cuối dành cho các phiên họp và dễ bị xâm nhập - cho phép các vị khách không mời cũng có thể lén tham gia vào các cuộc họp.
Bất chấp các lo ngại trên, thị phần của Zoom tiếp tục tăng trưởng chóng mặt do nhu cầu làm việc và gặp mặt từ xa trong bối cảnh cách ly xã hội vì lo ngại Covid-19, cổ phiếu của Zoom đã tăng khoảng 1,5% ở mức 115 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch cuối ngày hôm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.