Google cải thiện nhận dạng khuôn mặt với người có làn da tối

04/10/2019 14:48 GMT+7

Để có được một cơ sở dữ liệu đa dạng, Google đã thu thập các bản quét mẫu khuôn mặt có màu da tối của những người vô gia cư và sinh viên đại học.

Theo Cnet, Google đã hợp tác với công ty quản lý nhân sự Randstad để thu thập các bản quét khuôn mặt của những người da màu. Việc thu thập các bản quét khuôn mặt này được cho là để giúp cải tiến phần mềm nhận dạng khuôn mặt. Mỗi tình nguyện viên tham gia sẽ nhận thẻ quà tặng 5 USD.
Dự án được cho là nỗ lực cải thiện các tính năng sinh trắc học trên các thiết bị của Google như tính năng mở khóa bằng khuôn mặt cho điện thoại Pixel 4 sắp ra mắt. Google muốn thu thập dữ liệu về những người có các nền tảng khác nhau để đảm bảo điện thoại nhận ra một loạt các tông màu da và đặc điểm khuôn mặt.
Tuy nhiên, mỗi tình nguyện khi tham gia chương trình đều không biết họ đang bị ghi lại các đặc điểm trên khuôn mặt, những người thực hiện thu thập các bản quét khuôn mặt chỉ nói với họ là đang chơi một “trò chơi selfie”.
Đây không phải là lần đầu tiên các hãng công nghệ cho tiền các tình nguyện viên để đổi lấy dữ liệu cá nhân.
Nhiều nguồn tin cho rằng cả Google và Facebook đều cung cấp thẻ quà tặng cho người tiêu dùng để cài đặt các ứng dụng cho phép công ty truy cập vào thông tin trên điện thoại của họ.
Vào tháng 5 vừa qua, Amazon cũng đã tặng 25 USD cho những người ở thành phố New York (Mỹ), để tham gia quá trình quét cơ thể 3D cho một dự án không được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.