Google bỏ nút View Image khỏi công cụ tìm kiếm hình ảnh

18/02/2018 12:45 GMT+7

Google đã công bố một số thay đổi đối với công cụ tìm kiếm hình ảnh của hãng, với một trong số đó là loại bỏ tùy chọn xem một hình ảnh mà không cần truy cập vào trang web lưu trữ.

Theo Engadget, nguyên nhân này xuất phát từ một quy định trong thỏa thuận giải quyết của Google với Getty Images. Trong một tweet đăng tải mới đây, Google cho biết những thay đổi này được thiết kế để tạo ra sự cân bằng giữa phục vụ nhu cầu của người dùng và mối quan tâm của nhà xuất bản - đều là những đối tượng công ty xem trọng.
Vào năm 2016, Getty Images đã đưa ra khiếu nại lên Liên minh châu Âu nhằm chống lại Google với tuyên bố cho biết việc tìm kiếm hình ảnh của Google đã đẩy mạnh hành vi vi phạm bản quyền. Getty Images cho rằng việc để dễ dàng truy cập vào hình ảnh độ phân giải cao thông qua Google Images có nghĩa có rất ít động lực để người dùng xem ảnh trên trang nguồn gốc.
Getty Images cho rằng điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến những người đóng góp ảnh cho công ty mà còn cho cuộc sống và sinh kế của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trên toàn thế giới, hiện tại và tương lai.
Hai công ty đã tuyên bố hồi đầu tháng này rằng họ đã đạt được thỏa thuận. Là một phần của thỏa thuận, Google sẽ nhận một giấy phép nhiều năm để sử dụng ảnh của Getty trong các sản phẩm của mình nhưng phải đồng ý thay đổi một vài khía cạnh của việc tìm kiếm hình ảnh. Một thay đổi là loại bỏ View Image và đảm bảo nhận dạng bản quyền trở nên dễ nhận thấy hơn.
Bên cạnh đó Google cũng công bố rằng công ty đã loại bỏ nút Search by Image nhưng lưu ý thêm rằng tìm kiếm hình ảnh đảo ngược thông qua thanh tìm kiếm hình ảnh của Google vẫn hoạt động. Theo công ty cho biết, Google Images cuối cùng vẫn là một cách tốt nhất để mọi người khám phá thông tin trong trường hợp hình ảnh duyệt web mang đến trải nghiệm tốt hơn văn bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.