Google bổ nhiệm giám đốc mới cho thị trường Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
18/06/2019 09:12 GMT+7

Google đã bổ nhiệm người đứng đầu mới ở Trung Quốc, trong thời điểm công ty cố gắng thiết lập lại mối quan hệ với Bắc Kinh khi căng thẳng với Washington bùng phát.

Theo Bloomberg, Stanley Chen sẽ trở thành giám đốc điều hành bán hàng mới tại Trung Quốc, sau khi ông được bổ nhiệm làm chủ tịch Google khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 3 vừa qua. Chen từng là tổng giám đốc mảng kinh doanh của Google ở Đài Loan trong tám năm và sắp tới sẽ làm việc tại trụ sở của Google ở Thượng Hải trên cương vị mới.
Google hiện có khoảng 15% doanh thu hằng năm đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương mặc dù họ đã rút công cụ tìm kiếm của mình khỏi Trung Quốc, nền kinh tế đứng thứ hai thế giới, vào năm 2010 với lý do kiểm duyệt. Tuy nhiên quảng cáo từ các công ty Trung Quốc vẫn là một mảng kinh doanh quan trọng đối với gã khổng lồ internet này.
Vào năm ngoái, Google bị chỉ trích vì nỗ lực đưa một phiên bản đã được kiểm duyệt của công cụ tìm kiếm của hãng trở lại Trung Quốc. Google cũng có vai trò nổi bật trong cuộc chiến thương mại khi liên quan đến lệnh cấm đối với Huawei, một trong những nhà quảng cáo và khách hàng Android lớn nhất của họ.
Google cũng đang bị Trung Quốc tiến hành xem xét về công việc đối với trí tuệ nhân tạo ở nước này. Hãng cũng được cho đã sắp xếp lại chuỗi cung ứng của mình để chuyển một số dây chuyền sản xuất phần cứng ra khỏi Trung Quốc khi thuế quan đối với những hàng hóa này tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.