Google 'biến' điện thoại Android thành khóa bảo mật vật lý

15/10/2019 18:38 GMT+7

Khi sử dụng điện thoại Android làm khóa bảo mật vật lý , điện thoại của bạn sẽ trở thành một thiết bị để xác thực thông tin đăng nhập.

Theo The Verge, Google thông báo bất kỳ điện thoại nào chạy hệ điều hành Android 7 trở lên đều có thể sử dụng làm khóa bảo mật vật lý. Điều này sẽ giúp người dùng đăng nhập an toàn hơn vào các ứng dụng Google, so với các phương thức bảo mật 2FA (xác thực 2 yếu tố) hiện tại.
Khóa bảo mật vật lý mới hoạt động rất giống với Google Prompt (xác thực hai yếu tố mới để cải thiện tính bảo mật), sẽ gửi cảnh báo tới người sử dụng mỗi khi có địa chỉ lạ đăng nhập. Nó cũng sử dụng cặp giao thức xác thực FIDO và WebAuthn (tiêu chuẩn mới cho đăng nhập), để kiểm tra xem bạn có đang ở các trang web lừa đảo hay không.
Để "biến" điện thoại Android thành khóa bảo mật, bạn chỉ cần kết nối bluetooth điện thoại với trình duyệt Chrome để xác minh thông tin đăng nhập. Cũng có thể xác thực qua Gmail, G-Suite, Google Cloud… các trang web của Google sử dụng tiêu chuẩn xác thực FIDO.
Việc sử dụng điện thoại của bạn thành khóa bảo mật vật lý, có thể giúp ngăn chặn các đăng nhập trái phép trong trường hợp ai đó vô tình có được mật khẩu của bạn. Chính chiếc điện thoại sẽ trở thành thiết bị xác minh thông tin liệu đó có phải là do bạn đăng nhập hay không.
Google cũng khuyến nghị mọi người nên sử dụng điện thoại để làm khóa bảo mật, để tránh bị các tấn công trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.