Google bị kiện vi phạm bản quyền lời bài hát

05/12/2019 14:21 GMT+7

Sau khi nghi ngờ Google vi phạm bản quyền dữ liệu lời bài hát của mình vào đầu năm nay, trang web âm nhạc Genius chính thức đâm đơn kiện gã khổng lồ tìm kiếm và yêu cầu được trả 50 triệu USD.

Theo Engadget, phía Genius nói một trang web bản quyền lời bài hát là LyricFind đã lấy lời bài hát trực tiếp từ Genius, và sau đó đến phiên Google sử dụng chúng trong kết quả tìm kiếm.
Genius tuyên bố họ phát triển một dạng đánh dấu (watermark) đặc biệt, gồm các kiểu dấu nháy đơn xen kẽ mà khi kết hợp lại sẽ ra chữ “red handed” (tạm dịch: bắt quả tang/phát hiện vi phạm) trong mã Morse. Nhờ vào bằng chứng đó, họ đang kiện Google vì hành vi chống cạnh tranh, và đòi khoản tiền bồi thường lên đến 50 triệu USD cho những thiệt hại tối thiểu.
Đáp lời những cáo buộc đầu tiên về việc vi phạm này, Google đăng tải một bài viết khẳng định: “Chúng tôi không thu thập dữ liệu hoặc quét các trang web để lấy lời bài hát. Các lời bát hát mà bạn nhìn thấy trong hộp thông tin trên kết quả tìm kiếm thì đến trực tiếp từ những đơn vị cung cấp nội dung lời bài hát, và chúng được cập nhật tự động mỗi khi chúng tôi nhận được lời bài hát mới và bản chỉnh sửa một cách đều đặn”.
Trả lời phỏng vấn của trang Gizmodo vào tháng 6, giám đốc chiến lược của Genius Ben Gross nói: “Google đã biết về vấn đề này được hai năm và nó rõ ràng mang tính không công bằng và chống cạnh tranh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.