Google bị kiện tại Anh vì thu thập dữ liệu người dùng iPhone

02/12/2017 07:32 GMT+7

Một nhóm người dùng iPhone tại Anh có tên Google You Owe Us (GYOS), đã tố Google bỏ qua cài đặt bảo mật mặc định của iPhone để thu thập thông tin cá nhân từ giữa tháng 6.2011 đến tháng 2.2012.

Theo Android Authority, GYOS cáo buộc Google bỏ qua những hạn chế nói trên để theo dõi lịch sử duyệt web của người dùng, sau đó công ty đã sử dụng để bán cho một dịch vụ quảng cáo. Số lượng người dùng iPhone ở Anh bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian mà Google vi phạm ước tính rơi vào khoảng 5,4 triệu.
Dưới sự hỗ trợ của công ty luật Mischon de Reya, người đứng đầu GYOS, Richard Lloyd, cho biết việc thu thập thông tin cá nhân bất hợp pháp của Google vi phạm các nguyên tắc trong luật bảo vệ dữ liệu của nước này.
“Tôi tin rằng những gì mà Google đã làm chỉ đơn giản là chống lại luật pháp. Hành động của họ đã ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng, và chúng tôi sẽ yêu cầu phía tòa án giải quyết vụ việc này. Thông qua hành động này, chúng tôi sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Google và những gã khổng lồ công nghệ khác ở Thung lũng Silicon rằng chúng tôi không sợ phải chống lại nếu luật pháp của chúng tôi bị xâm phạm”, Lloyd nói.
Ý kiến của Lloyd nhắc nhở về những vụ kiện trong quá khứ, cụ thể vào năm 2012, Google cùng Facebook và các mạng quảng cáo trực tuyến khác đã sử dụng những chiêu bài để vượt qua hạn chế và tính riêng tư trên máy tính để bàn và trình duyệt Safari của iOS. Các yêu cầu cho phép họ cài đặt tập tin cookie trên thiết bị để theo dõi thói quen duyệt web của người dùng.
Vào thời điểm đó, Google cho biết vấn đề chỉ giới hạn ở Google+, và những người dùng Safari đã chọn không tham gia chương trình không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, công ty vẫn phải nộp phạt số tiền 22,5 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.