Google bị điều tra vụ sa thải 4 nhân viên

10/12/2019 23:02 GMT+7

Google tiếp tục đối mặt với những rắc rối mới khi giới chức Mỹ tiến hành điều tra về chính sách lao động và sa thải một số nhân viên của 'gã khổng lồ' về công nghệ này.

Ủy ban quan hệ lao động quốc gia cho biết đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận đơn khiếu nại chính thức của bốn nhân viên bị Google sa thải khi cáo buộc họ có những phát biểu chống lại Google cũng như các hoạt động của gã khổng lồ này, theo CNN.
Trước thông tin bị điều tra, Google không có phản ứng gì ngoài việc phát lại thông báo đã từng đưa ra: "Chúng tôi sa thải bốn cá nhân đó vì cố ý và thường xuyên có hành vi vi phạm chính sách bảo mật dữ liệu của chúng tôi, bao gồm truy cập và phổ biến một cách có hệ thống tài liệu và việc làm của nhân viên khác. Không ai bị sa thải vì gây lo ngại hay tranh luận về các hoạt động của công ty".
Bốn nhân viên Laurence Berland, Paul Duke, Rebecca Rivers và Sophie Waldman nói rằng họ bị sa thải vì tham gia vào tổ chức lao động được bảo vệ hợp pháp. Các cựu nhân viên của Google cũng cho hay họ đệ đơn kiện công ty hồi tuần trước vì muốn vụ sa thải họ không làm các nhân viên khác trong Google lo ngại và không dám nói ra những điều mình muốn nói.
Google lâu nay được coi là nơi làm việc lý tưởng bởi có nét văn hóa đặc thù và với tiện ích không chỉ cho nhân viên mà con cái của họ, như được cung cấp bữa ăn miễn phí, có nơi chăm sóc cho trẻ và đặc biệt các hoạt động và chính sách có tính minh bạch cao. Nhưng danh tiếng của công ty đang thay đổi khi căng thẳng với nhân viên tiếp tục gia tăng và phản ứng dữ dội đối với chính sách của công ty.
Trong những năm gần đây, nhân viên của Google tham gia vào các cuộc chống đối và tổ chức các cuộc đi bộ để phản đối những vấn đề như việc xử lý của công ty đối với giới điều hành bị cáo buộc quấy rối tình dục, hành động không thỏa đáng đối với biến đổi khí hậu, việc theo đuổi hợp đồng quân sự, sự phát triển công cụ tìm kiếm bị kiểm duyệt ở Trung Quốc và cũng như chính sách đối với nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.