Google bắt đầu triển khai bản cập nhật Wear OS

29/09/2018 08:50 GMT+7

Sau khi loại bỏ thương hiệu Android Wear để chuyển sang Wear OS, giờ đây Google đã bắt đầu giới thiệu các thay đổi quan trọng đối với giao diện hệ điều hành dành cho đồng hồ thông minh này.

Theo Neowin, những thay đổi thực sự được công bố vào tháng trước, nơi Google nói rằng tại thời điểm đó họ sẽ bắt đầu phát hành nó vào tháng 9. Điều này có vẻ chính xác khi một số cửa hàng đang báo cáo rằng bản cập nhật đang bắt đầu được triển khai đến các thiết bị tương thích.
Phiên bản mới của Wear OS giới thiệu một hệ thống điều hướng mới dựa nhiều hơn vào cử chỉ - vuốt lên từ mặt đồng hồ sẽ hiển thị thông báo của bạn; vuốt xuống cho phép bạn truy cập vào các điều khiển thiết bị như chế độ Do Not Disturb; vuốt sang trái sẽ đưa bạn đến giao diện Google Assistant mới chủ động đáp ứng yêu cầu; và vuốt sang phải sẽ dẫn bạn đến Google Fit để theo dõi hoạt động tập luyện của mình. Bạn sẽ phải bấm và giữ trên mặt đồng hồ, thay vì vuốt sang một bên, để chọn một giao diện khác.
Lượng phần mềm không phải là vấn đề duy nhất với Wear OS của Google khi mà hầu hết smartwatch hiện nay đang sử dụng chip có tuổi đời 2 năm khiến nó trở nên kém hấp dẫn.
May mắn là hồi đầu tháng này, Qualcomm đã công bố Snapdragon Wear 3100 nhằm hướng đến các thiết bị đeo trong tương lai. Với lời hứa về những cải tiến lớn đối với thời lượng pin, nó có thể cung cấp cho người tiêu dùng đủ lý do để tham gia vào thế giới của smartwatch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.