Google Assistant hỗ trợ đa ngôn ngữ và cả trên điện thoại cơ bản

27/02/2019 09:43 GMT+7

MWC 2019 đang diễn ra nhưng Google không tham dự sự kiện này để công bố những điều mới mẻ cho Android. Thay vào đó, hãng tập trung vào một phần mềm quan trọng của công ty: Assistant.

Năm nay, Google công bố hàng loạt tính năng mới được thiết kế nhằm mở rộng sự hiện diện ở các thị trường đang phát triển. Tương lai gần sẽ có thêm nhiều smartphone Android tích hợp nút cứng gọi Google Assistant, đồng thời trợ lý ảo này cũng hiện diện ở KaiOS, nền tảng dành cho các dòng điện thoại cơ bản. Bên cạnh đó, theo The Verge, Assistant còn hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Đầu tiên, LG và Nokia sẽ mang phím cứng mở Google Assistant lên các điện thoại Android mới của mình. Dự kiến tới cuối năm nay, Xiaomi, TCL, Vivo sẽ thực hiện điều tương tự. Khi tất cả các thương hiệu trên bắt đầu kinh doanh smartphone với phím cứng, Google ước tính sẽ có hơn 100 triệu thiết bị sở hữu tính năng này.
Tuy nhiên, có vẻ “gã khổng lồ tìm kiếm” sẽ không cho phép người dùng cài đặt lại phím cứng đó cho mục đích khác, điều mà Samsung vừa quyết định thực hiện với phím Bixby trên smartphone của hãng. Người dùng có thể tắt phím cứng này nếu muốn, tuy nhiên một số nguồn tin cho rằng Google có thể “linh động” việc cài đặt tùy thuộc vào phản hồi của khách hàng.
Đáng chú ý, hãng đang nâng cao khả năng của Assistant trên KaiOS, nền tảng dành cho điện thoại cơ bản vẫn đang phát triển ở các thị trường mới nổi. Năm ngoái, Google đầu tư 22 triệu USD vào KaiOS và giờ đây còn muốn tham gia sâu hơn.
Hiện nay, mỗi khi người dùng nhìn thấy một vòng tròn xuất hiện trên màn hình máy chạy KaiOS, họ có thể sử dụng Google Assistant để nhập dữ liệu (viết) qua giọng nói thay vì phải bấm trực tiếp trên bàn phím T9 (bàn phím truyền thống của các điện thoại sử dụng phím cứng).
Hãng cho hay rất nhiều người dùng KaiOS có thói quen để giao diện tiếng Anh trên điện thoại của mình, dù ngôn ngữ họ nói hoàn toàn khác và điều này không gây trở ngại cho quá trình nhập liệu bằng giọng nói.
Google bắt đầu thêm một số ngôn ngữ mới cho trợ lý ảo như Marathi, Bengali, Tamil, Telugu, Gujarati, Kannada, Malayalam và Urdu, đồng thời hỗ trợ người dùng ở những quốc gia sử dụng song ngữ.
Trước đây, người dùng chỉ có thể chuyển ngữ giữa tiếng Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Nhật và Ý. Còn giờ được mở rộng thêm Hàn Quốc, Hindi, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch và Hà Lan vào danh sách.
Và cuối cùng, hãng tích hợp Assistant vào nhiều ứng dụng Android hơn trước. Chương trình Bản đồ (Maps) đã có sẵn Assistant nhưng thay vì chỉ sử dụng tiếng Anh, tất cả ngôn ngữ mà trợ lý này hỗ trợ đều đã có thể sử dụng. Một số ứng dụng khác như Android Message, trình nhắn tin mặc định của Google… cũng đã được tích hợp trợ lý ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.