Google Assistant có phiên bản tiếng Việt trên iOS

Thành Luân
Thành Luân
08/05/2019 11:42 GMT+7

Từ ngày 8.5 (theo giờ Việt Nam), người dùng các thiết bị iOS (iPhone, iPad) có thể sử dụng phiên bản trợ lý ảo Google Assistant với ngôn ngữ tiếng Việt.

Trước đó, vào ngày 6.5, trợ lý ảo Google Assistant đã chính thức trình làng Việt Nam, nhưng ở thời điểm này chỉ mới có phiên bản tiếng Việt trên Android. Thời điểm hiện tại người dùng iOS có thể kích hoạt Google Assistant ở chế độ ngôn ngữ tiếng Việt.
Để kích hoạt, người dùng chỉ cần chuyển Ngôn ngữ của thiết bị iOS sang tiếng Việt trong phần Cài đặt (Settings). Trong trường hợp muốn sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trên iOS và Google Assistant có phần tiếng Việt, thì chỉ cần mở ứng dụng Google Assistant, bấm vào phần tài khoản cá nhân chọn mục Languages rồi chọn ngôn ngữ là tiếng Việt.
Được biết, trợ lý Google Assistant phát triển dựa trên kinh nghiệm tích lũy suốt hai thập kỷ của công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tầm nhìn máy tính và thấu hiểu ngữ cảnh. Nhờ đó, trợ lý của bạn có thể hiểu được ngữ nghĩa phía sau câu chữ và xử lý những câu hỏi tiếp theo, cũng như những tác vụ phức tạp, nhiều bước và khả năng này sẽ ngày càng được cải tiến.
Trợ lý Google có thể học những sở thích của bạn, những gì bạn thích và không thích - tất cả đều được thực hiện một cách riêng tư và bảo mật trong sự kiểm soát của bạn.
Lưu ý, để sử dụng trợ lý Google Assistant tiếng Việt người dùng phải sử dụng điện thoại Android 5.0+ (phiên bản Lollipop trở lên), hoặc bản iOS 9.1 trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.