Google âm thầm ra mắt mạng xã hội chia sẻ hình ảnh tích hợp AI

20/06/2020 14:30 GMT+7

Keen là mạng xã hội sinh ra với sứ mệnh làm đối thủ của Pinterest - một trong những website chia sẻ hình ảnh lớn nhất hiện nay.

Area 120 - nhóm phát triển và thử nghiệm ứng dụng, dịch vụ nội bộ của Google vừa ra mắt Keen nhằm cạnh tranh với Pinterest. Dịch vụ này dựa trên lượng thông tin chuyên môn về máy học của “gã khổng lồ phần mềm” để tìm kiếm các chủ đề phục vụ người dùng.
Theo The Verge, các mạng xã hội sẽ bằng mọi cách để cá nhân hóa nội dung phục vụ sở thích của người dùng. Pinterest đang tập trung vào lĩnh vực hình ảnh liên quan tới đam mê, sở thích của các khách hàng, thể hiện nội dung theo dạng trình bày trên bảng ghim. Và đây sẽ là hai đặc tính mà Keen của Google đang cố bắt chước.
So với Pinterest, Keen đang có lợi thế duy nhất là chuyên môn của Google trong lĩnh vực máy học, điểm nhấn hứa hẹn sẽ kéo nhiều nội dung liên quan tới sở thích của người dùng hơn.
Như thông lệ, mỗi dự án của Google ra mắt đều dấy lên câu hỏi liên quan tới vấn đề dữ liệu người dùng. Dù là “gã khổng lồ tìm kiếm”, công ty chưa bao giờ thực sự có được thành công trong lĩnh vực mạng xã hội - mảng hoạt động trực tuyến tạo ra các dữ liệu sinh lợi để phục vụ quảng cáo hướng tới mục tiêu. Việc ra mắt mạng xã hội tương tự Pinterest sẽ cho phép Google nắm bắt được mối quan tâm của người dùng và thu thập các thông tin này.
Dữ liệu do Keen thu về gần như chắc chắn sẽ liên kết với mọi thông tin khác mà Google đã biết về người dùng.
Nền tảng này hiện khả dụng trên cả phiên bản website và ứng dụng dành cho thiết bị chạy Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.