Gmail triển khai chế độ Dark Mode tới người dùng Android

12/09/2019 08:10 GMT+7

Google đã mất nhiều tháng để đưa chế độ Dark Mode (nền tối) vào kho ứng dụng Android rộng lớn của họ. Gmai là ứng dụng mới nhận được chế độ này.

Theo AndroidAuthority, chế độ nền tối sẽ được triển khai thông qua cập nhật từ phía máy chủ, thay vì qua cập nhật ứng dụng. Người dùng cần cài đặt phiên bản 2019.08.18.267044774 của Gmail, nhưng không hoàn toàn đảm bảo sẽ nhận được Dark Mode khi vừa cài xong. Nếu chưa có ngay, người dùng cần phải chờ một thời gian.
Khi chế độ Dark Mode được cập nhật vào ứng dụng, bạn có thể đổi giao diện sáng, tối hoặc dựa trên giao diện hệ thống - màu sắc tự thay đổi theo giao diện bạn đang kích hoạt trên thiết bị.
Chế độ này sử dụng tông màu xám đen thay vì màu đen hoàn toàn như một số ứng dụng khác. Giao diện đen hoàn toàn thường sẽ tiết kiệm pin hơn màu xám đen đối với điện thoại có màn hình OLED. Mặc dù vậy, bạn có thể an tâm là dung lượng pin sẽ được tiết kiệm hơn so với khi sử dụng giao diện sáng.
Trên thực tế, Google nói rằng chế độ Dark Mode của YouTube (sử dụng màu xám đen) giúp tiết kiệm năng lượng lên đến 60% so với nền sáng. Vì vậy, người sở hữu điện thoại màn hình OLED và phải dùng Gmail thường xuyên có thể cảm nhận thời lượng pin cải thiện.
Giờ đây, Gmail đã gia nhập ‘câu lạc bộ’ Dark Mode cùng với Google Keep, Maps, Messages và Files By Google. Chắc chắn nhiều ứng dụng khác của Google đang chuẩn bị được cập nhật Dark Mode.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.