Gmail iOS hỗ trợ widget, Chrome hỗ trợ chế độ đa cửa sổ trên iPad

20/11/2020 14:07 GMT+7

Ứng dụng Gmail đã chính thức hỗ trợ widget trên màn hình chính cho iOS 14.

Với việc ra mắt iOS 14 vào tháng 9, các ứng dụng chính của Google đã được cập nhật để hỗ trợ các tính năng của nền tảng mới nhất. Sau khi thêm hỗ trợ thiết lập Gmail thành ứng dụng email mặc định, Gmail hiện đã mang đến widget trên màn hình chính iOS. Google cũng mang đến cho trình duyệt Chrome trên iPad chế độ mở nhiều cửa sổ làm việc cùng lúc.
Trong phiên bản 6.0.201101 mới ra mắt, Gmail mang đến cho người dùng iOS một widget đơn 4×2 với thanh tìm kiếm “Search in mail” nằm trên đầu, ứng dụng Gmail sẽ được mở lên với trường được lựa chọn khi bấm chạm vào widget. Tiếp theo là biểu tượng Workspace mới ở trên cùng bên trái, và đối diện là hình đại diện hồ sơ của bạn.
Bên dưới widget có 2 nút: Compose để mở bàn phím soạn mail ngay lập tức và Unread để biểu thị số lượng email chưa đọc của người dùng.

Gmail cung cấp widget cho iOS 14

Ảnh chụp màn hình

Đối với iPad, người dùng sẽ nhận thấy một đoạn ghi chú cập nhật thông báo rằng đã có thể có nhiều cửa sổ Chrome cùng lúc. Cụ thể, khi bạn nhấn và giữ lên một liên kết khi duyệt web sẽ xuất hiện thêm tùy chọn Open in a new window để mở trang web trong một cửa sổ riêng biệt.

Chrome trên iPadOS đã hỗ trợ làm việc đa cửa sổ

Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, Google còn mang đến 2 tính năng mới:
• Trong Settings xuất hiện tùy chọn Safety Check, cho phép bạn kiểm tra xem bạn có đang sử dụng phiên bản Chrome mới nhất hay không, bạn đã bật Safe Browsing chưa, liệu bạn có bất kỳ mật khẩu nào bị xâm phạm hay không và nếu có thì cách khắc phục chúng là gì.
• Auto-fill an toàn hơn, nếu muốn tự động điền mật khẩu phải xác thực lại bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.