Gmail cung cấp tính năng 'tự sướng'

01/04/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Sáng 1.4, khi người dùng truy cập vào hộp thư Gmail sẽ thấy xuất hiện một tính năng mới, cho phép sử dụng ảnh chụp 'tự sướng' cài làm hình nền giao diện hộp thư điện tử của Google.

(TNO) Sáng nay 1.4, khi người dùng truy cập vào hộp thư Gmail sẽ thấy xuất hiện một tính năng mới, gọi là Gmail's Shelfie (tạm dịch: Tự sướng với Gmail).

Tính năng mới này cho phép người dùng sử dụng ảnh chụp "tự sướng" của mình hoặc của người khác cài làm hình nền giao diện hộp thư điện tử của Google.

Theo đó, khi vừa truy cập vào Gmail, người dùng sẽ thấy xuất hiện một bảng hộp thoại mới kèm theo 3 tính năng: Use Top Trending Selfie, Make my own selfie và Keep my current theme.

 
Gmail giới thiệu tính năng Shelfie - Ảnh chụp màn hình

Nếu bấm vào tùy chọn Use Top Trending Selfie, Gmail sẽ tự động chuyển giao diện hộp thư sang một hình nền ngẫu nhiên của người dùng Gmail trên thế giới.

Nếu bấm vào nút Make my own selfie, Gmail sẽ hiển thị một bảng hộp thoại cho phép người dùng sử dụng webcam trên máy tính để chụp ảnh "tự sướng" cài làm hình nền cho hộp thư. 

Nếu máy tính của bạn không có camera, bạn có thể lấy hình sẵn có trong máy bằng cách bấm vào tùy chọn Upload photos hoặc My Photos để lấy hình từng đưa lên Google+.

Nếu bấm vào nút Keep my current theme, Gmail sẽ trả lại giao diện gốc ban đầu cho người dùng.

Ở phía dưới góc phải của Gmail luôn xuất hiện các liên kết như: Gmail Selfies (chuyển đến trang web giới thiệu tính năng), Create your own selfie (mở bảng tạo ảnh tự sướng), Share theme (chia sẻ hình nền), Show background (chỉ hiện ảnh nền của hộp thư Gmail), Leave (gỡ bỏ ảnh nền).

 
Một hình nền tự sướng trên Gmail - Ảnh chụp màn hình

Lưu ý: Hôm nay là ngày Cá tháng tư (1.4), vì thế sẽ không thể chắc rằng tính năng thú vị nói trên còn tồn tại đến ngày mai.

Thành Luân

>> Google sử dụng giao thức HTTPS cho Gmail
>> Gmail bổ sung tính năng xem ảnh tức thì
>> 2 triệu mật khẩu Facebook, Gmail bị đánh cắp
>> Gmail cải tiến khả năng xem trước tập tin đính kèm
>> Gmail trên Android sắp chèn thêm quảng cáo
>> Phát hiện hàng chục ngàn vụ trộm mật khẩu tài khoản Gmail ở Iran
>> Gmail tích hợp tính năng trả lời nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.