Gmail cung cấp chức năng gửi email bảo mật

Thành Luân
Thành Luân
20/08/2018 12:50 GMT+7

Gmail vừa triển khai tính năng mới mang tên Confidential Mode dành cho người dùng Gmail nhằm giúp họ bảo vệ các nội dung email chứa thông tin nhạy cảm.

Theo CNET, Confidential Mode giúp bạn kiểm soát chặt chẽ các email mà mình gửi. Bạn có thể đặt email hết hạn sau một khoảng thời gian nhất định, tương tự như tin nhắn Snapchat hoặc lấy lại quyền truy cập của ai đó vào email bí mật bất kỳ lúc nào. Người nhận sẽ không thể chuyển tiếp, sao chép, in hoặc tải xuống một tin nhắn bí mật, nhưng Google chỉ ra rằng họ vẫn có thể chụp ảnh màn hình.
Khi gửi một email bí mật với Confidential Mode, bạn cũng có tùy chọn yêu cầu nhập mật mã SMS để mở tin nhắn. Nếu chọn tùy chọn này, người nhận sẽ nhận được văn bản có mật mã và phải nhập mật khẩu để mở tin nhắn.
Confidential Mode là một phần của ứng dụng Gmail mới mà Google phát hành trong năm nay. Với Gmail trên máy tính, bạn có thể nhấn vào Compose để soạn thư mới, sau đó chọn biểu tượng hình ổ khóa chứa đồng hồ Turn on confidential mode. Lúc này chỉ việc thiết lập các tùy chọn gửi tin nhắn bảo mật như giới hạn thời gian hay yêu cầu nhập mật mã SMS trước khi nhấn Save lại.
Biểu tượng Confidential Mode trên Gmail cho máy tính để bàn Ảnh chụp màn hình
Với Gmail trên iOS và Android, bạn chỉ việc mở cửa sổ soạn thư mới, sau đó nhấp vào biểu tượng tùy chọn ở góc trên bên phải giao diện và nhấn Confidential Mode trước khi thực hiện các bước tương tự trên máy tính để bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.