Gionee Elife E3: Trải nghiệm smartphone lõi tứ có thiết kế thời trang

26/11/2013 05:15 GMT+7

Sở hữu thiết kế độc đáo, cấu hình mạnh mẽ với độ bền cao, chất lượng phần cứng đạt chuẩn, chiếc smarphone lõi tứ Elife E3 đã “cháy hàng” tại nhiều quốc gia khi mới bắt đầu lên kệ...

Sở hữu thiết kế độc đáo, cấu hình mạnh mẽ với độ bền cao, chất lượng phần cứng đạt chuẩn, chiếc smarphone lõi tứ Elife E3 đã “cháy hàng” tại nhiều quốc gia khi mới bắt đầu lên kệ, và hãng Gionee có thể chiếm thị phần smarphone tầm trung của những thương hiệu tên tuổi bởi lợi thế cạnh tranh đã tạo ra từ chính những sản phẩm này.

 

Thiết kế thời trang độc đáo

Elife E3 có thiết kế siêu mỏng chỉ 7,85 mm với trọng lượng 125 gram, cho ngoại hình gọn gàng dễ cất vào túi quần. Vỏ máy được chế tạo bằng chất liệu polycarbonate, bề mặt nhám và áp vừa khít với thân máy giúp tăng cảm giác cầm nắm và sự chắc chắn khi va chạm.  

Nhằm tạo cho máy sự tươi mới mỗi ngày, đi kèm với máy là những vỏ màu ấn tượng như: xanh dương, màu hồng, màu vàng và phiên bản truyền thống với màu đen, trắng rõ ràng. Bạn có dễ dàng thay thế vỏ màu mỗi ngày dễ dàng thông qua những khớp tháo đặc biệt.

Để bảo vệ màn hình và thân máy, Gionee đã lắp kèm một lớp dẻo trong suốt rất vừa vặn mà người dùng không thấy được. Chính lớp dẻo này sẽ giúp máy chống trầy xước và hạn chế độ phai màu của máy.

Các nút nguồn và âm lượng được bố trí ở bên phải trong khi các cổng USB và jack cắm tai nghe được đặt lên hàng đầu. Lưới tản nhiệt và loa được đặt bên dưới, giúp âm thanh lan rộng hơn.

Màn hình sắc nét với độ phân giải HD

Đây là lợi thế của Elife E3 so với các đối thủ trong tầm giá, nhưng lại ngang ngửa với các sản phẩm cao cấp hơn như: Apple Iphone 5, Samsung Galaxy S4, HTC Desire 600.

Elife E3 được trang bị màn hình IPS HD có độ phân giải 720x1280 pixel với 312 điểm ảnh cho chất lượng hình ảnh sắc nét, độ sáng cao; hình ảnh trên giao diện máy hiển thị rõ ràng và mượt mà dưới ánh nắng mặt trời.


 
Công nghệ OGS, lớp cảm ứng tiếp xúc với màn hình làm thành kính bảo vệ trực tiếp các tác động lên màn hình. Nhờ đó, màn hình mỏng hơn 20%, tỉ lệ truyền sáng tăng 10%, màn hình trung thực rõ nét và có độ tương phản tốt.

Kích thước màn hình 4,7 inch cho góc nhìn rộng và trung thực, phù hợp với mọi nhu cầu làm việc và giải trí, từ lướt web, đọc sách, chơi game hay xem phim ảnh, truyền hình.

Giao diện và hệ điều hành

Gionee nắm bắt nhu cầu người dùng khá tốt khi cài đặt sẵn cho các mẫu smartphone mới nhất hệ điều hành Android 4.2.1 Jelly Bean, phiên bản mới nhất của Google hiện nay và thậm chí còn chưa xuất hiện trên nhiều smartphone cao cấp.

Đi kèm với đó là giao diện tùy chọn Nova. Điểm mạnh của giao diện này là ở khả năng sử dụng đơn giản và đầy đủ tính năng, giúp người dùng dễ dàng tùy biến màn hình theo nhu cầu sử dụng ứng dụng, tiện ích; cho phép tải thêm nhiều chủ đề mới, thay đổi màn hình khóa với nhiều phong cách khác nhau.

Ngoài ra, Gionee còn cài đặt các ứng dụng riêng biệt mà Android không hề cung cấp. Ứng dụng hẹn tắt chương trình sẽ rất tiện ích với những bạn thích khi nghe nhạc trong khi ngủ; ứng dụng tự động ghi âm cuộc gọi với chất lượng cao khi bạn quay số điện thoại và nhiều chức năng thú vị khác chờ bạn khám phá.

Cấu hình mạnh mẽ

Theo đánh giá của tác giả, hiệu năng là điểm ấn tượng nhất trên chiếc smartphone mới của Gionee. Trong khi các đối thủ cùng tầm phần lớn đều sử dụng chip xử lý lõi đơn hoặc lõi kép thì Elife E3 được trang bị chip lõi tứ Cortex A7 có tốc độ 1,2 GHz. Đồng thời, với RAM 1GB, bộ nhớ trong đến 16GB và bộ vi xử lý đồ họa PowerVR SGX544 giúp máy có lợi thế xử lý nhanh các ứng dụng.

Elife E3 có camera chính 8MP với đèn flash LED và hệ thống cảm biến khá nhạy,  giúp bạn chụp những bức ảnh HDR, Panorama có chất lượng tốt nhất. Đồng thời nhờ được sử dụng công nghệ EIS nên hình ảnh giảm thiểu việc biến dạng do rung tay trong khi chụp, đồng thời ảnh cũng ít bị nhiễu hạt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Ngoài ra, máy còn có khả năng chụp hình theo cử chỉ khi chỉ cần giơ tay hình chữ V, máy sẽ tự nhận dạng và chụp.

Elife E3 là một trong những smartphone bốn nhân thuộc hàng “hiếm” trên thị trường khi có thể chạy hai sim cùng lúc. Điều này giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào và có thêm kênh liên lạc khi cần thiết. Người dùng có thể quản lý danh bạ và các cuộc gọi ở hai sim một cách độc lập với nhau, sao lưu hay chuyển dời một cách nhanh chóng danh bạ thông qua bộ nhớ trong của máy hoặc tài khoản Google của mình.

Chiếc smartphone của Gionee được trang bị pin 1800mAh có thể sử dụng liên tục trong một ngày dài. Từ việc bật suốt 3G và Wifi với màn hình ở độ sáng tối đa, đến nghe những cuộc gọi điện thoại dài hàng tiếng đồng hồ, kiểm tra e-mail từ hai tài khoản cùng lúc hay chơi cùng lúc nhiều bản nhạc nhạc, video clip và liên tục lướt các qua mạng xã hội.

Kết luận

Với giá bán khoảng 4,8 triệu đồng, chỉ bằng một sản phẩm tầm trung của những thương hiệu tên tuổi, Elife E3 là smartphone mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất cho người dùng khi có được cấu hình mạnh nhất, thiết kế được chăm chút kỹ càng, phần cứng được cung cấp bởi những hãng nổi tiếng, tính năng cao cấp, đa dạng, hỗ trợ 2 sim cùng lúc và đặc biệt máy được sử dụng khá ổn định, có độ bền cao.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.