Giới công nghệ điên đảo vì virus corona

09/02/2020 11:29 GMT+7

Một số công ty công nghệ lớn trên thế giới đã phải giới hạn việc đi lại, tham gia các sự kiện hay đóng cửa các cửa hàng và văn phòng vì virus corona.

Theo Cnet, Apple và Google đã đóng hàng loạt văn phòng, các cửa hàng và hạn chế việc đi lại tại Trung QuốcMột loạt các công ty lớn như LG của Hàn Quốc, Ericsson của Thụy Điển và Nvidia có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng đã thông báo sẽ không tham gia đại hội thế giới di động 2020 (MWC).
Vào tháng 1 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố chủng virus 2019-nCoV là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, cho thấy sự nghiêm trọng của dịch bệnh đến từ Vũ Hán (Trung Quốc).
Nhiều công ty công nghệ tại Trung Quốc đang theo dõi tình hình chặt chẽ và hạn chế việc đi lại không cần thiết. Lenovo cho biết họ đã tránh các cuộc gặp mặt trực tiếp và cho phép nhân viên làm việc tại nhà cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. HP đã thực hiện một số hạn chế đi lại cho nhân viên đến và đi từ Trung Quốc.
Apple phải đóng của các hàng tại Trung Quốc vì lo ngại về virus Corona - Ảnh chụp màn hình

Apple phải đóng của các hàng tại Trung Quốc vì lo ngại về virus corona

Ảnh chụp màn hình

Apple, nhà sản xuất iPhone đã tạm thời đóng cửa các cửa hàng của mình tại Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất và quan trọng nhất. Google, “gã khổng lồ tìm kiếm” cho biết họ cũng đã tạm thời đóng cửa tại đại lục do mối đe dọa về sức khỏe. Amazon, “gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến” cũng đã hạn chế công tác tới quốc gia đông dân nhất thế giới trừ khi có lý do quan trọng trong kinh doanh.

[VIDEO] Vũ Hán là tâm dịch, nhưng Bắc Kinh vẫn vắng vẻ giữa đợt bùng phát virus corona

Microsoft khuyên các nhân viên tại trụ sở Trung Quốc làm việc tại nhà và hủy bỏ các chuyến đi không cần thiết. Uber, hãng xe công nghệ đã tạm thời đình chỉ 240 tài khoản ở Mexico để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.
Còn rất nhiều công ty công nghệ khác cũng đang ngừng một phần các hoạt động để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.