Giấy tờ tùy thân sẽ không cần thiết khi du lịch vòng quanh thế giới

21/06/2017 09:42 GMT+7

Nguyên mẫu sử dụng công nghệ Blockchain để cung cấp mỗi người một ID đáng tin cậy, có thể cho phép họ đi bất cứ nơi đâu nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư và an ninh.

Theo Engadget, báo cáo mới nhất cho thấy Microsoft đang hợp tác với Accenture, Avanade và Liên Hiệp Quốc nhằm cung cấp ID kỹ thuật số để công nhận tính pháp lý cho người dùng mà không cần đến giấy tờ tùy thân.
Thay vì dữ liệu ID đến từ một cơ sở dữ liệu trung tâm, sáng kiến này dựa vào một cơ sở dữ liệu phân tán do các bên tin cậy đăng lên Blockchain. Người dùng không phải lo lắng về một công ty duy nhất lưu trữ dữ liệu cuộc sống của bạn hoặc lo lắng khi mất quyền khi đi đến một quốc gia khác.
Mặc dù dựa vào các dữ liệu sinh trắc học (như dấu vân tay hoặc quét mống mắt) để xác thực, bất kỳ thông tin nhận dạng cá nhân nào cũng được giữ kín và chỉ tiếp xúc khi bạn cấp quyền truy cập.
ID kỹ thuật số là một phần của ID2020, một quan hệ đối tác giữa khu vực công và tư nhân nhằm mục tiêu thúc đẩy sự phát triển bền vững trong năm 2030 của Liên Hiệp Quốc bằng cách cung cấp cho mọi người một danh tính chính thức. Có thể mất một thời gian dài trước khi những ID này có sẵn nhưng sẽ rất thú vị khi nhiều người không cần giấy tờ để đi lại trên thế giới nữa.
Khi điều này xảy ra, nó có thể mang đến một bước đột phá lớn nếu nó hoạt động như đã hứa, chừng nào mà họ có thể vào được hệ thống sẽ được hỗ trợ bất cứ nơi đâu. Những người có cuộc sống tương đối ổn định có thể tận dụng các dịch vụ của chính phủ và dịch vụ tài chính mà trước đây họ bị hạn chế.
Được biết đây chỉ là một phần của một giải pháp lớn hơn trong tương lai, xem ID kỹ thuật số như là công cụ cần thiết phục vụ những điều mà người tiêu dùng cần, mở ra một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.