Giấy phép giao dịch với Huawei sắp được thông qua?

04/11/2019 11:43 GMT+7

Trong một bài phỏng vấn với trang tin Bloomberg, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết, giấy phép của các công ty Mỹ bán linh kiện cho Huawei ( Trung Quốc ) sẽ sớm được thông qua.

Ông Ross cho biết chính phủ Mỹ đã nhận được 206 yêu cầu cấp phép bán linh kiện và các sản phẩm công nghệ cho Huawei, mà theo ông là “trong đó có rất nhiều chương trình, nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ”. Huawei từ chối bình luận về thông tin này.
Vào tháng 5 vừa qua, hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này đã bị đưa vào danh sách đen của Mỹ với lý do rủi ro về an ninh quốc gia. Theo đó, Mỹ cấm Huawei mua các linh kiện và công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ nếu không có giấy phép đặc biệt, bản thân các công ty Mỹ cũng bị cấm bán cho Huawei trừ khi được cấp giấy phép này.
Sau đó một tháng, Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa hẹn sẽ cung cấp một số “gói cứu trợ” cho các đối tác làm ăn với Huawei.
Ngoài “tin vui” về giấy phép dành cho các công ty Mỹ cung ứng cho Huawei, còn có chia sẻ tích cực của ông Ross về triển vọng thương mại Mỹ - Trung, theo ông không có lý do gì để thỏa thuận của hai bên không đi đúng hướng để tiến tới thỏa thuận sẽ được ký kết ngay trong tháng này. Ông Ross nói thêm: “Chúng tôi đã có được những tiến bộ nhất định và không có lý do gì để điều đó không xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.