Giao diện điện thoại có thể thích nghi với môi trường

03/01/2019 08:25 GMT+7

Một chiếc điện thoại trong tương lai có thể chủ động phản ứng với môi trường của bạn, từ đó thích ứng một cách tinh tế với từng thay đổi nhỏ trong điều kiện ánh sáng và xung quanh.

Theo PhoneArena, đây chính xác là những gì chúng ta có thể thấy từ một giao diện sáng tạo, có thể thay đổi linh hoạt với môi trường có tên gọi Project Erasmus. Đây là dự án được phát triển bởi Bob Burrough, cựu kỹ sư cấp cao của Apple, người đã tham gia vào một số bước đột phá lớn của công ty.
Burrough cho biết giao diện mà mình phát triển sử dụng ánh sáng của môi trường xung quanh để chiếu sáng, tạo bóng râm và phản chiếu trên giao diện người dùng, cung cấp một mức độ phản ứng chưa từng thấy.
Hiệu ứng này thực sự hơi giống với hiệu ứng thị sai có sẵn trong nhiều điện thoại và mang lại cảm giác chiều sâu ba chiều cho trải nghiệm tốt hơn. Trên thực tế, các thành phần giao diện người dùng ở đây xuất hiện giống như các vật thể nằm ngay bên dưới bề mặt màn hình và có cảm giác như bạn có thể vươn ra và chạm vào chúng trong đời thực. Một thành tích khá ấn tượng.
Giao diện hiện tại đang dừng lại ở dạng demo và trông khá lạc hậu, hy vọng nó sẽ được cải thiện cho các hình ảnh hiện đại hơn. Ngoài ra, tính năng này chắc chắn sẽ tác động vào pin điện thoại, nhưng Burrough tuyên bố có thể mang đến sự hiệu quả về năng lượng tốt hơn trong tương lai.
Cách thức hoạt động của nó là thông qua một ống kính mắt cá ở mặt trước để chụp ảnh góc rộng của môi trường. Phần mềm sau đó chiếu nó dưới dạng bản đồ môi trường cho cảnh cụ thể và phần này được sử dụng để xây dựng ánh sáng và tạo phản xạ thực tế.
Mặc dù ở thời điểm hiện tại mọi thứ chỉ là một dự án lý thuyết và chưa được cấp bằng sáng chế nhưng nó chắc chắn trông rất ấn tượng, đặc biệt với những ai muốn có mức độ chân thực về giao diện người dùng trên điện thoại của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.