Gian lận thiết bị để cài đặt Windows 11 là điều không thể

29/07/2021 12:22 GMT+7

Gã khổng lồ phần mềm nói bạn không thể gian lận để cài đặt Windows 11 trên những máy tính không được hỗ trợ.

Theo BGR, Windows 11 ra mắt cách nay vài tuần gây ra một cuộc tranh cãi bất ngờ. Vấn đề xoay quanh việc không phải tất cả các máy tính chạy Windows 10 đều sẽ hỗ trợ Windows 11. Microsoft đã đưa ra các yêu cầu chính xác về phần cứng, bên cạnh đó còn cung cấp một công cụ để kiểm tra mức độ tương thích của hệ thống với Windows 11.
Động thái này khiến người dùng ngạc nhiên, đặc biệt là những người có máy tính đời mới nhận ra rằng không thể nâng cấp lên Windows 11. Từ đó nhiều người cố gắng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nó. Tuy nhiên, các thiết bị không tương thích vẫn phải sử dụng Windows 10. Microsoft vừa nói rõ rằng họ sẽ không cho phép cài đặt Windows 11 trên các thiết bị không vượt qua kiểm tra yêu cầu phần cứng.
Công ty nói rõ rằng các yêu cầu phần cứng mới vẫn được duy trì. Microsoft muốn cung cấp cho người dùng khả năng bảo mật Windows tốt hơn bao giờ hết. Aria Carley của Microsoft cho biết: “Chúng tôi rất tiếc khi một số thiết bị sẽ không đủ điều kiện cho Windows 11. Nhưng điều tuyệt vời cần nhớ là lý do chúng tôi làm điều đó là để giúp các thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, có trải nghiệm tốt hơn và bảo mật tốt hơn bao giờ hết”.
Quản trị viên CNTT và người tiêu dùng sẽ không phải bận tâm đến việc kiểm tra các yêu cầu phần cứng của Windows 11 và xác định xem bản cập nhật có khả dụng cho thiết bị của họ hay không. Thay vào đó, Windows sẽ tự động kiểm tra xem bản nâng cấp Windows 11 có hoạt động trên máy tính đó hay không.
Và đặc biệt, công ty cũng khẳng định người dùng Windows sẽ không thể gian lận trong quá trình nâng cấp. Không thể sửa đổi Group Policy để tạm thời cho phép cập nhật. Có thể là những người dùng có kinh nghiệm sẽ tìm cách bỏ qua các yêu cầu phần cứng của Windows 11. Nhưng tuyệt đối không nên tìm kiếm bất kỳ thông tin tải xuống trực tuyến nào của Windows 11 mà nó tuyên bố hoạt động trên bất kỳ thiết bị nào. Tin tặc đã nhắm mục tiêu người dùng Windows bằng phần mềm độc hại được ngụy trang dưới dạng trình cài đặt Windows 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.