Giám đốc về sự đa dạng và hòa nhập của Apple rời công ty

18/06/2020 15:18 GMT+7

Người đứng đầu về sự đa dạng và hòa nhập của Apple được cho là đã rời công ty trong bối cảnh các đại gia công nghệ đang tăng cường nỗ lực chống lại sự bất công về chủng tộc và phản đối nạn bạo lực.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Christie Smith - người đảm nhận vai trò lãnh đạo về sự đa dạng và hòa nhập của Apple kể từ năm 2017 đến nay và đã rời công ty vào hôm 16.6. Sự ra đi của Smith diễn ra khi một số công ty công nghệ lên tiếng ủng hộ các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ sau cái chết thương tâm của một người đàn ông da màu có tên là George Floyd.
Tuần trước, CEO Tim Cook của Apple tuyên bố công ty sẽ ra mắt sáng kiến về công bằng và bình đẳng chủng tộc với cam kết chi 100 triệu USD dành cho quỹ này. Qua một thư ngỏ về phân biệt chủng tộc, ông Cook cũng đã kêu gọi công ty của mình cần hành động nhiều hơn để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong vấn đề này. Theo ông, "để tạo ra sự thay đổi, chúng ta phải xem xét lại quan điểm và hành động của chính mình trước nỗi đau được cảm nhận sâu sắc nhưng thường xuyên bị bỏ qua. Các vấn đề về phẩm giá con người sẽ không có ngoại lệ, đối với cộng đồng da màu - chúng ta đều hiểu tầm quan trọng và giá trị sống của các bạn”.

Các đại gia kinh doanh Mỹ rúng động, thay đổi trước làn sóng phản đối phân biệt chủng tộc

Bên cạnh Apple, CEO Sundar Pichai của Google cho biết gã khổng lồ tìm kiếm sẽ hiến tặng 12 triệu USD và Amazon cho biết họ sẽ quyên góp 10 triệu USD cho các hoạt động chống phân biệt chủng tộc. Facebook, Verizon, Intel, TikTok và các công ty khác cũng cho biết họ sẽ tài trợ cho các nhóm khác nhau, tập trung vào công bằng xã hội và hỗ trợ cộng đồng người da màu.
Trước khi gia nhập Apple, Smith đã làm việc 17 năm tại công ty kiểm toán Deloitte và từng là trưởng phòng nhân sự tại công ty khởi nghiệp phát hiện ung thư Grail. Apple chưa bình luận về vụ việc nhưng xác nhận sự ra đi của Smith. Trong một tuyên bố với Bloomberg, Apple cho biết "Christie Smith sẽ rời Apple để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và chúng tôi chúc cô ấy mọi điều tốt lành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.