Giám đốc tài chính Huawei thích dùng thiết bị Apple

27/03/2019 11:29 GMT+7

Không chỉ các nhân viên mà ngay cả lãnh đạo Huawei cũng được cho là thích sử dụng thiết bị của Apple, và trường hợp mới nhất được phát hiện thuộc về Giám đốc tài chính (CFO) công ty.

Theo PhoneArena, vào tháng 12 năm ngoái, chính quyền Canada bắt giữ CFO Mạnh Vãn Chu tại sân bay quốc tế Vancouver vì các cáo buộc từ Mỹ. Mới đây, một danh sách các vật phẩm bị cảnh sát thu giữ đã được đăng trên Twitter bởi @theBreaker.news cho thấy các thiết bị mà vị CFO Huawei sử dụng hằng ngày tại thời điểm bị bắt giữ.
Điều thú vị là danh sách cho thấy có ba sản phẩm của Apple, gồm MacBook Air, iPad Pro và iPhone 7 Plus. Trong khi đó, chỉ có một thiết bị Huawei xuất hiện trong danh sách, và đó là phiên bản đặc biệt Huawei Mate 20 RS Porsche Design. Nếu đã quen thuộc với dòng sản phẩm của Huawei, công ty không chỉ sản xuất smartphone mà còn cả máy tính bảng thuộc dòng MediaPad và máy tính xách tay có tên MateBook. Mặc dù vậy, có vẻ như CFO công ty cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng phần cứng do Apple sản xuất.
Một số người nhận xét rằng Mate 20 là thiết bị sử dụng hằng ngày của bà Mạnh, trong khi iPhone 7 Plus chỉ được sử dụng để kết nối thuận tiện với các sản phẩm khác của Apple. Cũng có một số nguồn tin lại liên kết với việc chính phủ Mỹ cáo buộc Huawei tội gián điệp, do đó bà Mạnh chọn sử dụng iPhone để liên lạc nhằm tránh dữ liệu bị gửi đến chính phủ Trung Quốc. Tất nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là phỏng đoán, bởi chỉ có bà Mạnh mới biết được mục đích sử dụng các thiết bị là gì.
Danh sách những thiết bị được bà Mạnh sử dụng khi bị bắt ở Canada Ảnh chụp màn hình
Mặc dù Huawei có các thiết bị tương tự như các thiết bị phần cứng của Apple nhưng các sản phẩm này không thể sao chép cùng trải nghiệm phần mềm. Apple có toàn quyền kiểm soát iOS và macOS của mình, trong khi Huawei phải làm việc với những đối tác Google và Microsoft, điều này hạn chế tính linh hoạt khi nói đến phần mềm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.