Giấc mơ của tỉ phú công nghệ Elon Musk

19/02/2018 08:56 GMT+7

Bên cạnh xe điện Tesla, ông Elon Musk còn có những ý tưởng đầy tham vọng sáng tạo công nghệ và chinh phục vũ trụ, hướng đến sự phát triển vượt bậc của toàn nhân loại.

Sinh sống trên sao Hỏa
Công ty vũ trụ SpaceX của Elon Musk được thành lập với mục đích giúp du lịch vũ trụ trở nên gần gũi hơn với nhân loại. Ông tuyên bố con người một ngày nào đó sẽ trở thành "chủng loài đa hành tinh" và tại hội nghị thiên văn quốc tế lần thứ 68 diễn ra ở Adelaide vào tháng 9 vừa qua, Musk dự kiến sẽ gửi các tàu chở hàng đến sao Hỏa trong vòng 5 năm tới, và con người sẽ có thể ổn định cuộc sống trên hành tinh này vào năm 2024.
Du lịch dưới lòng đất
Tàu điện ngầm Hyperloop sẽ tạo nên cuộc cách mạng trong vận tải Ảnh: Reuters
Hệ thống tàu cao tốc Hyperloop của Musk sẽ cho phép hành khách di chuyển với tốc độ không tưởng, 700 dặm/giờ (tương đương 1.100 km/giờ). Musk dự kiến hai tuyến đường đầu tiên là Los Angeles đến San Francisco và New York City đến Washington DC, sẽ tốn không tới 30 phút với hệ thống tàu điện ngầm mới này.
Cung cấp điện cho toàn thế giới
Gigafactory có thể giải quyết tình trạng thiếu hụt năng lượng trên thế giới Ảnh: Reuters
Gigafactory 1 của Tesla là một nhà máy pin khổng lồ nằm giữa sa mạc Nevada, đang được xây dựng với mục tiêu trở thành tòa nhà lớn nhất thế giới với diện tích 540.000 mét vuông, cung cấp sản lượng điện năng tương đương với tổng sản lượng pin lithium-ion hiện tại của thế giới.
Cải thiện não bộ
Elon Musk là một thành viên sáng lập của Neuralink, công ty có ý tưởng "hợp nhất trí thông minh sinh học và trí thông minh máy móc" trong việc phát triển công nghệ để kết nối máy tính với não của con người. Công nghệ giao tiếp giữa não và máy tính (BCI) có thể được sử dụng để tăng cường nhận thức, như cải thiện trí nhớ và khả năng ra quyết định để ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh Alzheimer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.