Giá trị thương hiệu Viettel đạt 5,8 tỉ USD, xếp thứ 28 thế giới

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150).
Giá trị của Viettel đang đạt 5,8 tỉ USD /// Ảnh: C.T.V Giá trị của Viettel đang đạt 5,8 tỉ USD - Ảnh: C.T.V
Giá trị của Viettel đang đạt 5,8 tỉ USD
Ảnh: C.T.V
Theo đó, Viettel xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng và tăng 9 bậc so với năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỉ USD, đứng số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại châu Á. Báo cáo này cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%). Ba hãng viễn thông có thứ hạng cao nhất bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc).
Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu đạt khoảng 16,3%, vượt nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố gồm: Danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing. Theo đánh giá của Brand Finance, đây là một yếu tố quan trọng để tạo nên giá trị của thương hiệu.
Giá trị thương hiệu Viettel đạt 5,8 tỉ USD, xếp thứ 28 thế giới - ảnh 1

Danh sách bảng xếp hạng các nhà mạng trên thế giới

Ảnh chụp màn hình

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo bảng danh sách, Viettel xếp trên hạng các nhà viễn thông lớn như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore)...
Trong báo cáo của mình, Brand Finance cũng chỉ ra rằng tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11% - tổng giá trị năm 2020 đạt 692 tỉ USD so với 777 tỉ USD năm 2019. Cũng trong năm nay, toàn bộ thương hiệu viễn thông châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu với mức giảm trung bình là 13%. Nguyên nhân do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành khi các đối thủ liên tục đưa ra các dịch vụ giá cạnh tranh và chấp nhận giảm lợi nhuận biên.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU