Giá trị thương hiệu Samsung gấp nhiều lần các đối thủ tại Hàn Quốc

14/08/2020 11:53 GMT+7

Theo Sammobile , giá trị thương hiệu của Samsung Electronics tại quê nhà tăng 2% so với năm ngoái và là mức cao nhất trong số các công ty Hàn Quốc .

Theo một báo cáo gần đây của Yonhap trích dẫn công ty tư vấn thương hiệu Interbrand, giá trị thương hiệu của Samsung năm 2020 ước tính vào khoảng 57,1 tỉ USD.
Đây được xem là một thành tích ấn tượng nhưng điểm đáng chú ý hơn là giá trị thương hiệu của các công ty Hàn Quốc khác đang theo sau Samsung. Thương hiệu có giá trị thứ hai tại Hàn Quốc là Hyundai Motor với giá trị ước tính 13,2 tỉ USD, Kia Motors giành vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu 5,9 tỉ USD và cổng thông tin web lớn nhất Hàn Quốc - Naver, đứng thứ tư với giá trị 5,1 tỉ USD.
Có thể thấy giá trị thương hiệu của Samsung Electronics thậm chí lớn hơn giá trị thương hiệu của các thương hiệu khác cộng lại. Nói cách khác, tổng giá trị của các thương hiệu từ vị trí thứ hai đến thứ tư ở Hàn Quốc cũng chỉ khoảng 24,4 tỉ USD, con số đó vẫn chưa đủ để so sánh với thậm chí một nửa giá trị thương hiệu của Samsung Electronics trong nước. Trong khi đó, đối thủ của Samsung Electronics là LG Electronics chỉ xếp thứ 9 sau SK Telecom, Samsung Life Insurance, KB Kookmin Bank và Shinhan Bank.
Thương hiệu di động Galaxy của công ty cũng được đánh giá cao nhất hồi năm ngoái, đánh dấu mốc của năm thứ 9 liên tiếp giữ vững danh hiệu này. Bên ngoài Hàn Quốc, giá trị thương hiệu toàn cầu của Samsung Electronics vượt quá 60 tỉ USD trong năm 2018 và 2019, lần lượt xếp thứ sáu và thứ tư trong hai năm vừa qua. Năm ngoái, công ty tuyên bố giá trị thương hiệu của họ tăng gấp ba lần trong vòng một thập kỷ qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.