Giá trị công ty khởi nghiệp Coursera vượt mốc tỉ USD

27/04/2019 11:36 GMT+7

Coursera - công ty khởi nghiệp (startup) cung cấp các khóa học ngắn hạn hợp tác với nhiều trường đại học và doanh nghiệp - mới đây huy động thêm được 103 triệu USD để trở thành một startup tỉ USD.

Theo VentureBeat, Coursera được thành lập vào năm 2012, là một trong số các công ty cung cấp khóa học trực tuyến đại chúng mở (MOOC) nổi tiếng bên cạnh Udemy, Udacity, eDX... Công ty này đã hợp tác với các trường đại học, các tổ chức giáo dục cung cấp các khóa học trực tuyến trên nhiều lĩnh vực như công nghệ, kinh doanh, khoa học và thậm chí cả ô tô tự lái. Coursera cũng có các dịch vụ sản phẩm cụ thể cho thị trường doanh nghiệp cũng như cho các chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận.
Coursera hiện cung cấp 3.200 khóa học và 310 chuyên ngành với nhiều đối tác như đại học Columbia, Johns Hopkins, đại học Michigan... Khoảng 40 triệu người hiện đã tham gia các lớp học trực tuyến của Coursera, một bước nhảy đáng kể từ con số 26 triệu mà Coursera đã công bố khi huy động vốn lần cuối vào năm 2017. Ở lần gọi vốn đó, Coursera đã huy động được 210 triệu USD.
Với khoản vốn đầu tư mới, Coursera có kế hoạch mở rộng nền tảng của mình trên toàn cầu để chuẩn bị cho cuộc “cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, được xác định bởi sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), robot, điện toán lượng tử và internet vạn vật (IoT) cùng các công nghệ chuyển đổi số khác.
Coursera dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở mảng giáo dục trực tuyến, một ngành công nghiệp trị giá 4 tỉ USD hiện tại và dự kiến trở thành một thị trường khổng lồ 21 tỉ USD vào năm 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.