Giá trị cổ phiếu Microsoft sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới

23/06/2017 09:03 GMT+7

Nhà phân tích Keith Weiss từ Morgan Stanley tin rằng giá trị cổ phiếu Microsoft sẽ tiếp tục xu hướng tăng trưởng trong thời gian tới, thậm chí đạt kỷ lục 102 USD/cổ phiếu nhờ đầu tư vào điện toán đám mây và AI.

Theo Neowin, sau một thập niên giá cổ phiếu công ty dao động trong khoảng 20-30 USD. Cổ phiếu của Microsoft bắt đầu tăng lên vào khoảng năm 2013 và tiếp tục bước tiến lớn hơn với tốc độ thậm chí tốt hơn sau khi ông Satya Nadella trở thành CEO nhờ sự ủng hộ cao từ giới đầu tư phố Wall. Giá trị cổ phiếu Microsoft đạt mức giá hiện tại là 70 USD.
Ông Weiss tin rằng xu hướng này tiếp tục tăng, thậm chí có thể tăng 45% lên mức giá 102 USD/cổ phiếu. Morgan Stanley cũng đã tăng mục tiêu giá trị cổ phiếu Microsoft từ 72 USD lên 80 USD.
Weiss cho rằng sự đa dạng hóa của Microsoft nhằm vượt xa việc phụ thuộc vào Windows như là nguồn gốc cho sự lạc quan của ông cho tương lai công ty này. “Máy học và xu hướng trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ đám mây Azure của Microsoft, giúp giá trị thị trường Microsoft có thể đạt đến 110 tỉ USD. Mọi thứ đang đảm bảo cho tương lai phát đạt của công ty từng phụ thuộc nhiều vào Windows này”, ông Weiss nhận xét.
Bên cạnh đó, ông Weiss cũng lưu ý rằng việc Microsoft gia tăng đầu tư vào việc thống nhất nền tảng phần mềm cũng như tăng sự hiện diện vào lĩnh vực phần cứng sẽ giúp lợi nhuận thêm ấn tượng và ngày càng tăng trưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.