Giá iPhone Xr thấp có ảnh hưởng doanh thu Apple?

14/09/2018 15:08 GMT+7

Sự xuất hiện của iPhone Xr, phiên bản có giá thấp nhất trong 3 thiết bị cầm tay mà Apple công bố tại sự kiện rạng sáng 13.9 theo giờ Việt Nam nhận được nhiều quan tâm của giới phân tích.

Theo PhoneArena, iPhone Xr là mô hình có màn hình LCD thay vì OLED như trên iPhone Xs và Xs Max. Nó cũng đi kèm camera đơn ở mặt sau và không hỗ trợ 3D Touch. Đó là lý do tại sao giá bán của sản phẩm thấp hơn so với các thành viên còn lại.
Vào tuần trước, nhà phân tích Rod Hall của Goldman Sachs cho biết giá bán khởi điểm của iPhone Xr 64 GB sẽ là 849 USD. Con số này cao hơn 100 USD so với những gì mà Apple công bố tại sự kiện vừa qua, nơi sản phẩm sẽ được bán với giá khởi điểm 749 USD từ ngày 26.10. Người tiêu dùng có thể chi thêm tiền để mua bản 128 GB (799 USD) hoặc 256 GB (899 USD). Mặc dù iPhone Xr sẽ được tung ra 5 tuần sau 2 bản cao cấp hơn nhưng hầu hết các nhà phân tích lại cho rằng nó bán được nhiều nhất trong số 3 mẫu iPhone 2018.
Mặc dù giá thấp hơn dự kiến của iPhone Xr sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng nhưng mối quan tâm chính của Hall chính là điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến thu nhập của Apple. Theo ý kiến của ông, thiết bị sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số iPhone 8 và 8 Plus, giảm giá bán trung bình của dòng iPhone và giảm thu nhập cho Apple trong năm tài chính tiếp theo. Cũng theo ông Hall, điều này xảy ra ngay cả khi một iPhone Xr giá rẻ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng iPhone cao hơn.
Được biết bên cạnh sự xuất hiện của dòng iPhone mới, Apple cũng đã loại bỏ các điện thoại giá rẻ hơn như iPhone 6S và iPhone SE. Thậm chí công ty cũng khai tử iPhone X chỉ sau 1 năm tồn tại trên thị trường. Tất cả những điều này là cơ sở để Apple thúc đẩy doanh số bán iPhone Xr cho những người có thu nhập trung bình hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.