Giá cước 4G sẽ không cao hơn 3G

22/10/2015 06:07 GMT+7

Trưởng phòng Cơ chế chính sách kế hoạch (Cục Viễn thông - Bộ TT-TT) Trần Tuấn Anh cho biết đến thời điểm hiện tại FPT, CMC, VTC không xin thử nghiệm 4G, nên Bộ TT-TT đang xem xét để cấp phép thử nghiệm cho 3 doanh nghiệp (DN) gồm: Viettel, MobiFone, VNPT. Tuy nhiên, bước đầu sẽ chỉ triển khai thử nghiệm tối đa 3 tỉnh, thành phố.

Tại tọa đàm “VN tiến lên 4G như thế nào” được Câu lạc bộ Nhà báo công nghệ thông tin VN tổ chức chiều qua, Trưởng phòng Cơ chế chính sách kế hoạch (Cục Viễn thông - Bộ TT-TT) Trần Tuấn Anh cho biết đến thời điểm hiện tại FPT, CMC, VTC không xin thử nghiệm 4G, nên Bộ TT-TT đang xem xét để cấp phép thử nghiệm cho 3 doanh nghiệp (DN) gồm: Viettel, MobiFone, VNPT. Tuy nhiên, bước đầu sẽ chỉ triển khai thử nghiệm tối đa 3 tỉnh, thành phố.

Tốc độ 3G tại VN quá chậm, giá cước lại quá cao
Tốc độ 3G tại VN quá chậm, giá cước lại quá cao - Ảnh: T.L

Chưa “chốt” thời gian cấp phép chính thức, nhưng theo ông Trần Tuấn Anh, thời điểm để các nhà mạng triển khai được 4G là vào năm 2016 hoặc muộn nhất là năm 2017 khi cột mốc này được đề cập cụ thể tại đề án Quy hoạch phát triển thị trường viễn thông đã được phê duyệt trước đó.
Gói cước 4G vẫn chưa có bảng giá cụ thể nhưng theo ông Nguyễn Nam Long - Phó giám đốc Công ty viễn thông liên tỉnh (VNPT-Net) nhiều khả năng các gói data sẽ không có gì thay đổi so với 3G bởi khi tốc độ nhanh hơn người dùng sẽ tải nhiều hơn. Các nhà mạng cho biết, tốc độ 4G sẽ nhanh gấp 10 lần 3G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.