Giá bán trung bình điện thoại Samsung tăng lên mức cao nhất trong 6 năm

15/06/2020 10:47 GMT+7

Năm nay, thị trường smartphone gây chú ý khi hầu hết điện thoại cao cấp đều khá đắt đỏ, bao gồm sự góp mặt của cả những cái tên như Xiaomi và OnePlus.

Theo GizChina, các thiết bị cao cấp từ Xiaomi và OnePlus hiện nay đã không còn ở mức 600 USD như trước mà đã tiến đến 1.000 USD. Nhưng Galaxy S20 Ultra còn cao hơn nhiều, lên đến 1.400 USD chưa bao gồm thuế tại Mỹ.
Kết quả là, mức giá bán trung bình smartphone của Samsung đã tăng lên đáng kể so với trước đây. Chính xác hơn, chỉ số giá bán trung bình smartphone Samsung trong quý đầu tiên năm 2020 là cao nhất trong 6 năm qua.
Cụ thể, trong quý vừa qua, giá bán trung bình smartphone Samsung đạt mức 292 USD, cao hơn 8,5% so với một năm trước và 20,7% so với quý trước đó. Vẫn chưa rõ năm nay sẽ kết thúc ra sao nhưng trong năm 2019, giá bán trung bình của một chiếc smartphone Samsung ở mức 247 USD.
Trong thực tế, tình hình mức giá trung bình cao lên này không chỉ đơn giản vì sự tăng giá của các điện thoại cao cấp mà còn có sự hiện diện của các smartphone gập lại đắt tiền. Ngoài ra, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục khi loạt Galaxy Note20 ra mắt trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.