Gần 10.000 nhân viên Facebook đang nghiên cứu công nghệ thực tế ảo

13/03/2021 09:00 GMT+7

Theo báo cáo từ The Information , Facebook hiện có 10.000 nhân viên đang làm việc cho bộ phận Reality Labs (Phòng thí nghiệm thực tế), chiếm 1/5 lực lượng lao động của công ty. Hồi năm 2017, bộ phận này chỉ có khoảng 1.000 nhân viên.

The Information cũng cho biết Facebook muốn sản xuất phần cứng tiêu dùng để không cần phụ thuộc vào Apple và Google trong việc đưa phần mềm đến với người tiêu dùng. Bộ phận thực tế ảo của công ty vẫn đang nỗ lực mở rộng hệ sinh thái Oculus. CEO Facebook Mark Zuckerberg xác nhận công ty sẽ tiếp tục phát triển phần cứng mới "phù hợp với cùng nền tảng" như Quest 2.
Tính đến tháng 12.2020, Statista cho biết Facebook có hơn 58.000 nhân viên, tăng đáng kể so với con số 18.000 nhân viên từ năm 2017. Thành công của Oculus Quest đã thay đổi định hướng của Facebook trong lĩnh vực VR. Với giá 299 USD, Oculus Quest 2 được đặt trước nhiều gấp 5 lần so với thiết bị tiền nhiệm.
Bên cạnh đó, gã khổng lồ mạng xã hội cũng đang ấp ủ kế hoạch phát triển kính AR hợp tác với Luxottica, trong bối cảnh kính thông minh được dự đoán có khả năng thay thế laptop và smartphone trong tương lai.
Trong buổi phỏng vấn với The Information hôm 8.3, Mark Zuckerberg dự đoán con người tương lai sẽ dùng kính thực tế ảo để "dịch chuyển tức thời" đến bất cứ đâu thông qua avatar ảo, từ đó giúp họ tiết kiệm thời gian đi lại, giảm biến đổi khí hậu. Người sáng lập Facebook chia sẻ: "Hiện nay, hầu hết những gì Facebook làm là xây dựng trên nền tảng của người khác. Chúng tôi sẽ đầu tư mạnh hơn để định hình nền tảng máy tính lớn tiếp theo, kết hợp giữa AR và VR, đảm bảo mọi thứ phát triển theo cách đưa con người lại với nhau".
Cuộc đua trong lĩnh vực VR ngày càng nóng lên, nhất là khi nhiều nguồn tin khẳng định Apple đang phát triển thiết bị đeo thực tế ảo giá 3.000 USD để đối đầu với thiết bị của Facebook. Tuy nhiên, dòng Oculus Quest của gã khổng lồ mạng xã hội vẫn có lợi thế là mức giá phải chăng, dự kiến sẽ được nâng cấp tốc độ quét lên đến 120 Hz vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.