GameStop đóng cửa tới 200 cửa hàng trên toàn thế giới

12/09/2019 09:18 GMT+7

Chỉ 2 tháng sau khi công bố kế hoạch đầy tham vọng nhằm thổi sức sống mới vào các cửa hàng của mình, GameStop đã thông báo sẽ đóng cửa từ 180 đến 200 cửa hàng trên khắp thế giới .

Theo Engadget, bước đi này dự kiến sẽ hoàn tất trước khi kết thúc năm 2019. Điều này xuất phát từ bảng cân đối kế toán của công ty có vẻ không tốt trong thời gian gần đây, với doanh thu toàn cầu trong quý 2 giảm 14,3%, đánh dấu khoản lỗ ròng được điều chỉnh là 32 triệu USD.
Giám đốc tài chính GameStop - James Bell, cho biết có tới 200 cửa hàng “hoạt động kém hiệu quả” sẽ bị đóng cửa từ nay đến cuối năm. Trong báo cáo thu nhập gần đây của công ty, Bell nói thêm rằng công ty đang áp dụng một cách tiếp cận phân tích, dứt khoát hơn, bao gồm mức lợi nhuận và khả năng chuyển nhượng bán hàng. Công ty cũng có kế hoạch thực hiện một đợt đóng cửa cửa hàng mới với số lượng lớn hơn nhiều trong vòng từ 12 đến 24 tháng tới.
Với việc đóng cửa cửa hàng lần này, không rõ liệu GameStop có vực dậy hoạt động kinh doanh các thiết bị chơi game kém cỏi hiện nay hay không, đặc biệt khi doanh số máy chơi game console chậm lại, còn các tựa game cũng không lôi cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.