Galaxy Z màn hình gập kép sẽ ra mắt trong năm nay

23/03/2021 17:44 GMT+7

Samsung có thể ra mắt smartphone với khả năng gập hai lần trong năm nay, ngoài các mẫu Galaxy Z Fold3, Z Flip3 và điện thoại uốn cong giá tầm trung như các tin đồn trước đó.

Theo PhoneArena, báo cáo vào tháng 12 năm ngoái từ một hãng tin Hàn Quốc cho biết 4 mẫu điện thoại gập lại và một điện thoại cuộn lại sẽ được Samsung phát hành trong năm nay.
Các bằng sáng chế do Samsung đệ trình chỉ ra một thiết bị bản lề kép sẽ được phát hành trong tương lai, nhưng giờ đây kế hoạch chi tiết về thiết bị như vậy mới được đưa ra. Theo đó, Samsung dường như đang hướng tới một thiết kế thân thiện với ứng dụng hơn và muốn màn hình khi chưa mở ra phù hợp với tỷ lệ chủ đạo là 16:9 hoặc 18:9.
Điều này sẽ cho phép nhiều trò chơi điện tử và ứng dụng chạy trơn tru hơn. Ở trạng thái mở, Galaxy Z Fold2 có tỷ lệ hiển thị 25:9 và điều này yêu cầu các nhà sản xuất ứng dụng phải điều chỉnh sản phẩm của họ theo tỷ lệ khung hình duy nhất.
Nhà phân tích Jeff Pu của GF Securities cho biết Samsung đã bán được khoảng 3,5 triệu smartphone gập lại vào năm 2020 và dự kiến tăng lên 7,5 triệu chiếc trong năm nay. Điều này càng có khả năng xảy ra khi Samsung có kế hoạch không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, trong khi công ty cũng muốn thay thế nó bằng điện thoại gập lại trong tương lai. Cơ sở này hoàn toàn có khả năng trong bối cảnh Galaxy S đang ngày càng giống với Galaxy Note hơn.
Samsung muốn doanh số smartphone gập lại đạt mức tương tự như dòng Note, thường vượt quá 10 triệu chiếc mỗi năm. Tuy nhiên, sự thiếu hụt chip có thể làm cản trở mục tiêu này. Một rào cản khác là việc cung cấp các thành phần màn hình gập lại như Kính siêu mỏng (UTG).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.