Galaxy S7 và S7 edge nhận bản cập nhật sau gần 5 năm ra mắt

29/10/2020 11:35 GMT+7

SamMobile vừa cho biết một bản cập nhật mới đang được triển khai cho người dùng Galaxy S7 và S7 edge - những chiếc smartphone được ra mắt vào năm 2016 với Android 6.0.

Theo Neowin, Galaxy S7 và S7 edge đã không còn đủ điều kiện để cập nhật phần mềm, vì vậy khi bản vá bảo mật được tung ra vào tháng 3 năm nay, nhiều người nghĩ đó là bản vá cuối cùng dành cho thiết bị. Nhưng may mắn cho chủ nhân của hai chiếc điện thoại này khi họ sắp nhận được bản cập nhật mới.
Dĩ nhiên người dùng sẽ không nhận được phiên bản cập nhật hệ điều hành lớn khi điều đó xảy ra lần cuối cùng vào năm 2018, nơi loạt Galaxy S7 và S7 edge đã nhận được Android 8. Thay vào đó, người dùng chỉ nhận được bản vá bảo mật tháng 9.2020 nặng gần 70 MB hiện được triển khai tại Anh và Canada, nhiều khả năng sẽ sớm triển khai đến các thị trường khác.
Samsung gần đây cam kết cập nhật Android trong 3 năm, nhưng điều này chỉ áp dụng cho các điện thoại cao cấp mới, cùng với một số điện thoại dòng Galaxy A và thiết bị có thể gập lại.
Đôi khi, công ty giải quyết các lỗ hổng nghiêm trọng trên các điện thoại cũ không được hỗ trợ và đây cũng có thể là trường hợp của Galaxy S7 và S7 edge.
Cũng theo báo cáo, bản cập nhật phần mềm có thể cải thiện hiệu suất và độ ổn định của thiết bị, đồng thời khắc phục một số lỗi. Nếu người dùng chưa nhận được bản cập nhật bảo mật, họ có thể kiểm tra nó theo cách thủ công bằng cách vào Settings, sau đó điều hướng đến Software update và chạm vào Download and install.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.