Galaxy S7 được đánh giá là smartphone dùng màn hình tốt nhất

24/02/2016 14:54 GMT+7

Hãng phân tích chất lượng màn hình DisplayMate vừa đưa ra kết quả đánh giá, qua đó cho biết màn hình đang dùng trên chiếc Galaxy S7 của Samsung, hiện đang là màn hình tốt nhất dùng trên smartphone hiện nay.

Hãng phân tích chất lượng màn hình DisplayMate vừa đưa ra kết quả đánh giá, qua đó cho biết màn hình đang dùng trên chiếc Galaxy S7 của Samsung, hiện đang là màn hình tốt nhất dùng trên smartphone hiện nay.

Galaxy S7 đang là smartphone có màn hình tốt nhất trên thị trường - Ảnh: AFPGalaxy S7 đang là smartphone có màn hình tốt nhất trên thị trường - Ảnh: AFP
Theo SlashGear, một mặt Galaxy S7 có những thông số kích thước và độ phân giải giữ nguyên so với Galaxy S6 (5,1 inch Quad HD), nhưng mặt khác sản phẩm có những cải tiến tinh tế, đặc biệt là về độ sáng và độ tương phản, tạo ra sự khác biệt rõ rệt.

Xét về mật độ điểm ảnh, hai thành viên Galaxy S6 và S7 đều tương tự. Tuy nhiên, khi xét đến hiệu suất thực tế thì chúng khác biệt hoàn toàn, điều đặc biệt đúng trong độ sáng và hiệu suất tương phản. Ví dụ, Galaxy S7 được ghi nhận là sáng hơn nhiều so với tiền nhiệm, với chất lượng cải thiện 24%. Độ tương phản cũng được cải thiện rất nhiều. Galaxy S7 thực sự gần gũi với Galaxy Note 5 về những giá trị này, nhưng cung cấp mật độ điểm ảnh cao hơn vì kích thước nhỏ hơn.

Ngoài ra, Samsung còn trang bị cho Galaxy S7 khả năng cá nhân hóa trình điều khiển độ sáng tự động để nó có thể nhớ các thiết lập độ sáng của bạn tùy thuộc mỗi mức độ ánh sáng môi trường xung quanh, làm cho nó thông minh hơn trong việc điều chỉnh độ sáng theo sở thích của mỗi cá nhân người dùng.

Trong khi tính năng Always On Display là hữu ích, nhưng về mặt kỹ thuật thì đó có thể là điều sẽ làm cho máy bị ngốn pin hơn, dù rằng con số là rất nhỏ. Tuy nhiên, DisplayMate vẫn ca ngợi rằng nó đủ thông minh về hiệu quả năng lượng cũng như tự biết nên tắt khi điện thoại được úp mặt xuống.

Theo kết luận của DisplayMate, Galaxy S7 là smartphone có màn hình tốt nhất trong các loại smartphone dùng màn hình OLED. Trong khi đó, màn hình LCD cũng có những lợi thế trong các tình huống nhất định, nhưng cũng không thể sánh bằng màn hình OLED. Hiện tại, cũng có thông tin cho rằng Apple cũng đang có kế hoạch chuyển sang dùng màn hình OLED, thay vì dùng màn hình LCD trên các dòng iPhone tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.