Galaxy S21 sẽ mang đến tùy chọn mở khóa bằng Bixby Voice

26/11/2020 15:50 GMT+7

Samsung hiện đang phát triển phiên bản tiếp theo của dòng Galaxy S, cụ thể là dòng Galaxy S21 với các thành viên Galaxy S21, S21 Plus và S21 Ultra.

Theo PhoneArena, một báo cáo mới từ SamMobile cho thấy Samsung đang tìm cách bổ sung một tùy chọn sinh trắc học mới cho các thiết bị sắp ra mắt của mình. Đó là một phần của trợ lý giọng nói Bixby mang tên Bixby Voice.
Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể mở khóa smartphone của họ bằng cách nói chuyện với Bixby, chẳng hạn lệnh đơn giản “Hi Bixby” có thể mở khóa thiết bị Galaxy S21. Đây không phải là lần đầu tiên một tùy chọn sinh trắc học như vậy được đưa ra khi mà báo cáo trong quá khứ cho biết Bixby từng có khả năng mở khóa thiết bị bằng lệnh thoại nhưng vì một lý do nào đó đã biến mất.
Lần này, nó sẽ được bổ sung chính thức và người dùng có thể tìm thấy trong cài đặt bảo mật màn hình khóa của Galaxy S21. Báo cáo không đề cập đến bất kỳ điều gì liên quan đến hoạt động của tính năng này nên điều đó vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, tính năng này có thể không phải là phương pháp sinh trắc học an toàn nhất bởi bất kỳ ai có bản ghi âm giọng nói của người dùng sẽ có thể mở khóa smartphone. Cảm biến vân tay cùng với mã pin cũ vẫn sẽ là lựa chọn an toàn nhất khi nói đến tính bảo mật của smartphone.
Như đã nói, Bixby Voice như một tùy chọn sinh trắc học sẽ chỉ dành riêng cho dòng Galaxy S21, ít nhất ở giai đoạn đầu. Cũng giống như mọi tính năng độc quyền, Samsung sau đó sẽ mang nó lên các thiết bị Galaxy khác thông qua bản cập nhật OTA. Ngoài Bixby Voice, sẽ có nhiều tính năng độc quyền hàng loạt mà công ty sẽ thêm vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.