Galaxy S10 và iPhone 2019 trang bị cảm biến máy ảnh 3D

04/12/2018 15:03 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ Wall Street Journal cho biết, Galaxy S10 sẽ cùng iPhone 2019 được trang bị công nghệ máy ảnh với cảm biến Time-of-Flight (ToF) ở phía sau.

Theo PhoneArena, Galaxy S10 được cho là sẽ trở thành một trong những smartphone đi kèm số lượng camera kỷ lục nhất của Samsung từ trước đến nay, trong đó Galaxy S10+ dự kiến đi kèm 5 ống kính máy ảnh (3 ở phía sau và 2 ở phía trước). Đặc biệt nhất là phiên bản 5G của Galaxy S10 hứa hẹn bổ sung 1 cảm biến ToF ở phía sau, tức có 4 camera.
Máy ảnh ToF có nhiệm vụ đo môi trường 3D trước ống kính của điện thoại, sau đó nhập dữ liệu vào các ứng dụng thực tế ảo (VR) hoặc tăng cường thực tế ảo (AR). Nó cũng có thể phát hiện các cử chỉ khác nhau như Oppo R17 Pro - chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến ToF - đã làm trước đó.
Có một chi tiết đáng thú vị là dòng Galaxy A tầm trung mà Samsung ra mắt năm sau cũng có thể đi kèm máy ảnh ToF nhằm tăng sức cạnh tranh với iPhone 2019 dự kiến cũng có camera ToF phía sau. Theo báo cáo, LG sẽ trở thành đối tác cung cấp mô-đun ToF cho Apple, còn Samsung dựa vào các nhà cung cấp SEMCO và Patron.
Trong khi đó, Qualcomm có kế hoạch tích hợp các thuật toán cảm biến 3D trong chip Snapdragon 855 cao cấp tiếp theo bằng việc hợp tác với nhà sản xuất cảm biến AMS. Thông tin về chip này dự kiến sẽ được Qualcomm nêu tại sự kiện do công ty tổ chức tại Hawaii.
Được biết công nghệ ToF có khả năng quét cao cấp hơn nhiều so với máy quét cấu trúc ánh sáng mà Apple đang áp dụng cho Face ID để mở khóa khuôn mặt bằng 3D trên iPhone X, Xs, Xs Max và Xr.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.