Galaxy S10 không cứu được lợi nhuận của Samsung sụt giảm mạnh

Thành Luân
Thành Luân
01/05/2019 10:39 GMT+7

Bất chấp những nỗ lực mạnh mẽ trong quý 1/2019 khi tung ra hàng loạt sản phẩm mới, nhưng lợi nhuận của Samsung vẫn bị sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Engadget, cách đây vài tuần, Samsung cảnh báo các nhà đầu tư rằng lợi nhuận quý 1 của họ sẽ giảm khoảng 60% so với cùng kỳ năm 2018. Bây giờ, báo cáo chi tiết xác nhận rằng lợi nhuận hoạt động của công ty trong quý là 5,4 tỉ USD, với mức doanh thu từ kinh doanh chip nhớ giảm 23%. Samsung cũng chịu sự sụt giảm trong các bộ phận điện tử di động và tiêu dùng.
[VIDEO] Đón sóng 5G, Samsung mở bán Galaxy S10
Mặc dù vậy, Samsung vẫn tuyên bố smartphone Galaxy S10 mới ra mắt đã đạt doanh số cao. Kết hợp với dòng Galaxy A tầm trung, công ty hy vọng nhu cầu thị trường sẽ tăng nhẹ trong quý tới ngay cả khi giá bán giảm.
Trong khi đó, việc Galaxy Fold bị trì hoãn không được đề cập trong báo cáo, tuy nhiên tương lai của các thiết bị gập lại được cho là vẫn giúp tăng lợi nhuận cho công ty. Samsung tin rằng các điện thoại gập lại, cùng với Galaxy Note và 5G sẽ giúp công ty củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc smartphone cao cấp.
Bên cạnh đó, Samsung cũng cho biết dự kiến sẽ công bố ngày ra mắt mới cho Galaxy Fold trong vài tuần tới. Hãng vẫn tin rằng Galaxy Fold sẽ là một thiết bị cao cấp cho người tiêu dùng muốn một trải nghiệm mới, và niềm tin của công ty với việc tạo ra một thiết bị mới là không thay đổi.
[VIDEO] Samsung hoãn giao hàng Galaxy Fold
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.