Galaxy S10 5G sau khi cập nhật Android 10 sẽ có 'Face ID'?

11/11/2019 11:25 GMT+7

Ở camera mặt trước S10 5G không phải là camera chiều sâu thông thường mà là cảm biến ToF (time-of-light). Nó cũng có tính năng thực hiện mở khóa bằng khuôn mặt cho thiết bị.

Theo Sammobile, camera chiều sâu 3D mặt trước trên Galaxy S10 5G cuối cùng cũng có thể sử dụng để mở khóa bằng khuôn mặt sau khi cập nhật lên phiên bản Android 10 beta.
Camera ToF phát ra tín hiệu ánh sáng hồng ngoại để đo thời gian tín hiệu quay trở lại sau khi va chạm với vật thể, cho phép phản xạ độ sâu chính xác hơn và có thể sử dụng để nhận dạng khuôn mặt nâng cao tương tự như Face ID của Apple. Đó cũng chính là vì do tại sao S10 5G lại có cụm camera kép lớn hơn S10+.
Galaxy S10 5G sau khi cập nhật Android 10 sẽ có 'Face ID'?1

Thông tin về các tính năng mới trên Galaxy S10 5G được người dùng đăng tải 

Ảnh: Chụp màn hình

Mặc dù trước đó Galaxy S10 5G có sẵn cảm biến ToF ở mặt trước nhưng nó chỉ hoạt động dành cho hiệu ứng xóa phông trong ảnh và video. Thông tin S10 5G có thể mở khóa bằng khuôn mặt bắt nguồn từ một người dùng tại Hàn Quốc cung cấp.
Khi chế độ này hoạt động máy sẽ tự động che đi một camera, lúc này camera ToF sẽ sáng lên. Việc sử dụng camera ToF cho tính năng bảo mật này, giúp Galaxy S10 5G có thể mở khóa ngay trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc không có ánh sáng.
Trước đó, Samsung cũng đã cải thiện bản cập nhật Android sau sự cố bảo mật vân tay của Galaxy S10. Bằng việc cho phép người dùng thêm tùy chọn nhận diện thứ hai, không quá ngạc nhiên vì tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên S10 5G bởi tính năng này đáng ra phải được cài đặt trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.