Galaxy Note20 Ultra trang bị gì để 'đón đầu' iPhone 12 Pro?

Thành Luân
Thành Luân
19/08/2020 19:27 GMT+7

Mặc dù vẫn chưa ra mắt nhưng dựa vào các tin tức gần đây, có thể thấy rằng iPhone 12 Pro vẫn sẽ bị Galaxy Note20 Ultra vượt mặt ở một số điểm.

Theo tomsguide, dưới đây là 5 yếu tố quan trọng giúp sản phẩm của Samsung đối đầu được thế hệ iPhone 12 sắp ra mắt của Apple.

Màn hình 120 Hz vượt trội

iPhone 12 Pro được cho là sẽ không đi kèm màn hình 120 Hz nhằm mang đến khả năng cuộn mượt mà hơn cùng với việc phát lại video và chơi game được tối ưu hóa. Điều này kém hơn Galaxy Note20 Ultra vốn có màn hình OLED có khả năng tự động điều chỉnh tần số quét phù hợp cho công việc, bao gồm cả điều chỉnh 60 Hz để phát video, 30 Hz để nhắn tin và thấp nhất là 10 Hz khi hiển thị ảnh tĩnh. Điều này giúp tiết kiệm pin cho thiết bị.
Ngoài ra, trong khi iPhone 12 Pro Max dự kiến có màn hình 6,7 inch, Galaxy Note20 Ultra lại có kích thước 6,9 inch lớn hơn nhiều.

Chơi Xbox trên đám mây

Galaxy Note20 Ultra hỗ trợ Xbox Game Pass mới của Microsoft. Hiện trong giai đoạn thử nghiệm, dịch vụ này cho phép người dùng truyền trực tiếp hơn 100 tựa game console tới sản phẩm của Samsung qua đám mây với kết quả khá ấn tượng.
Được biết, Xbox đã có kế hoạch ra mắt dịch vụ Game Pass (hay Project xCloud) trên iOS, nhưng Apple sẽ không cho phép Xbox Game Pass trên iOS vì công ty nói rằng các dịch vụ trò chơi đám mây này vi phạm chính sách của App Store.

Máy ảnh 108 MP với zoom 50x

iPhone 12 Pro có một thiết lập máy ảnh mạnh mẽ với các cảm biến cải thiện. Người dùng cũng sẽ nhận được ống kính zoom 3x mạnh hơn và cảm biến LiDAR chuyên dụng sẽ mang lại hiệu ứng ảnh và video tốt hơn cùng với hiệu suất AR nâng cao.

Samsung trang bị cho Galaxy Note20 Ultra cảm biến chính độ phân giải đến 108 MP

Ảnh: Future

Tuy nhiên, Galaxy Note 20 Ultra sẽ vượt qua iPhone 12 Pro khi nói đến độ phân giải và đặc biệt là camera Space Zoom. Cảm biến chính 108 MP trên Galaxy Note20 Ultra cho phép người dùng cắt ảnh mà không làm giảm chất lượng, miễn là có đủ ánh sáng xung quanh.
Ấn tượng hơn nữa là khả năng zoom 50x, cho phép chụp những bức ảnh mà iPhone 12 Pro đơn giản là không thể sánh được. Khả năng zoom quang 5x của Galaxy Note20 Ultra cũng tốt hơn so với zoom quang 3x trên iPhone 12 Pro.

Sức mạnh S Pen mới

Apple đã quyết định hạn chế hỗ trợ Apple Pencil cho iPad và iPad Pro mà không đưa đến iPhone, bao gồm cả iPhone 12 Pro sắp tới. Trong khi đó, S Pen tiếp tục tăng thêm sức mạnh cho Galaxy Note20 Ultra và cả Galaxy Note20 thường.
Một số tính năng mới bao gồm Air Actions mới cho phép người dùng thực hiện các phím tắt khác nhau chỉ bằng cách vẫy S Pen trước điện thoại, từ việc xem các ứng dụng gần đây đến chụp ảnh màn hình mà người dùng có thể chú thích ngay lập tức. Người dùng cũng có thể ghi lại các bản ghi nhớ bằng giọng nói và các nét vẽ tay sẽ đồng bộ với các bản ghi âm, giúp người dùng chạm vào một từ và nghe những gì đang được nói tại thời điểm đó - một tính năng hữu ích cho các lớp học hoặc các cuộc họp kinh doanh.

Chế độ DeX không dây

Trong khi công nghệ không dây AirPlay của Apple cho phép người dùng phản chiếu màn hình iPhone của mình trên TV tương thích hoặc Apple TV thì chế độ DeX trên Galaxy Note20 Ultra thậm chí còn linh hoạt hơn. Người dùng có thể chạy một vài ứng dụng cùng một lúc trên giao diện giống như máy tính để bàn và điện thoại sẽ biến thành một bàn di chuột lớn để di chuyển con trỏ.

Chế độ DeX không dây mang đến nhiều sự linh hoạt cho Samsung

Ảnh: Future

Nhìn chung Galaxy Note20 Ultra có nhiều tính năng mà iFan mong muốn Apple có thể sao chép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.